Công an TP Cần Thơ ra quân thực hiện năm ATGT 2016

Sáng 15-1, Ban ATGT TP Cần Thơ tổ chức lễ ra quân thực hiện năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”. Qua đó nhằm hướng đến mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Công an TP Cần Thơ ra quân thực hiện năm ATGT 2016 ảnh 1

Hình ảnh lễ ra quân năm ATGT 2016 tại Cần Thơ. Ảnh: HN 

Cũng trong buổi lễ, đại diện các cơ quan, đoàn thể TP Cần Thơ cùng ký cam kết sẽ triển khai các hoạt động phối hợp nhằm đảm bảo TTATGT trong năm 2016, qua đó góp phần thực hiện một cách hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT và kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). 

Phát biểu lễ ra quân, bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông để đáp ứng kịp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. “Tập trung lực lượng kiểm soát tải trọng trong kinh doanh vận tải, nhằm hạn chế các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT” .

Năm 2015, trên địa bàn Cần Thơ xảy ra 78 vụ TNGT, làm chết 81 người, bị thương 34 người. So với năm 2014 giảm hai vụ, số người chết giảm hai và số người bị thương giảm 14. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện và xử phạt 73.135 trường hợp vi phạm.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, mật độ gia tăng lượng phương tiện giao thông tại Cần Thơ ngày càng nhanh đã làm tình hình TNGT cũng như các hành vi vi phạm về TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp. TNGT có giảm nhưng chưa bền vững, thiệt hại về nhân mạng và tài sản còn ở mức cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm