Công an tìm người liên quan đến một thửa đất ở Thủ Đức

Theo điều tra, ngày 23-8-2019, bà Phan Thị Tuyết H. (ngụ quận 8) đến Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM tố cáo Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Dohuland (phường 13, quận Bình Thạnh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1 tỉ đồng trong việc chuyển nhượng QSDĐ tại thửa 842 tờ bản đồ số 48 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Công an TP.HCM đã có văn bản đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức và Sở Tư pháp TP.HCM về việc chưa thực hiện công chứng, đăng ký biến động đất đai đối với thửa đất 842.

Tiếp đó, một người đàn ông cũng gửi đơn lên Công an TP.HCM về việc khi đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức để thực hiện các thủ tục đăng bộ sang tên, chuyển nhượng mảnh đất, nhưng không thực hiện được do trước đó Cơ quan CSĐT đã có văn bản đề nghị ngăn chặn vì mảnh đất trên đã được bán cho bà H.

Đến ngày 18-3-2020, bà H., người đàn ông và Công ty cổ phần tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Dohuland đã thỏa thuận trả lại số tiền mua đất. Người phụ nữ sau đó đã rút đơn tố cáo.

Để có cơ sở giải quyết đơn của người đàn ông, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông báo đến những đơn vị, cá nhân có liên quan đến quyền sở hữu, sử dụng của “thửa đất 842, tờ bản đồ số 48 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng bản tin, đề nghị hãy liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, địa chỉ: Số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM để làm việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

Nếu quá thời hạn trên, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật". 

Trước đó, như đã đưa tin, Lê Chí Trung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Đông Hưng TTT, đã chỉ đạo kế toán trưởng sử dụng pháp nhân của Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Đông Hưng TTT và Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Dohuland để ký hợp đồng thỏa thuận, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán một thửa đất cho nhiều cá nhân khác nhau.

Hai người này sau đó bị khởi tố để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm