Công an tìm người bị mất tiền đặt cọc khi mua iPhone giả

Ngày 8-11, Cơ quan CSĐT công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thông báo ai là bị hại của Nguyễn Đăng Khoa, thì liên hệ công an để phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Đăng Khoa bị bắt giữ tại Cơ quan công an huyện Vũ Quang. Ảnh: CA.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Vũ Quang và các vùng phụ cận xuất hiện tình trạng lừa bán điện thoại và các mặt hàng trên mạng xã hội để chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Công an huyện Vũ Quang đã xác lập chuyên án vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Trọng Khoa (23 tuổi, trú xã Đức Giang, huyện Vũ Quang) lập Facebook “Nguyễn họ tui” và Facebook “Nguyễn Hồng” để lừa đảo.

Khoa dùng hai tài khoản Facebook “ảo” trên đăng tin rao bán điện thoại iPhone. Khi khách hàng hỏi mua, Khoa bán với giá rẻ hơn giá thị trường và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc rồi Khoa mới gửi điện thoại đến.

Khi nhận được tiền đặt cọc thì Khoa không gửi điện thoại mà gửi các vật không có giá trị cho khách hàng.

Hiện Khoa đã bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoa khai đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán hàng lừa đảo trên mạng xã hội. Tổng số tiền Khoa chiếm được hơn 30 triệu đồng của người dân tại các địa bàn TP Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Đăng Khoa liên hệ Đội CSĐT tội phạm về hình sự, Công an huyện Vũ Quang, hoặc theo số điện thoại 0914520586 để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm