Công an thu hồi 500 gốc sâm Ngọc Linh bị trộm

Cơ quan điều tra Quảng Nam xác nhận vừa bắt thêm một nghi can liên quan đến vụ 500 gốc sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm trước đó.

Nghi can bị bắt là Phan Quốc Duân (SN 1989, trú tại thôn Dương Bình, Trà Dương, Bắc Trà My, Quảng Nam).

Công an thu hồi 500 gốc sâm Ngọc Linh bị trộm ảnh 1
Sâm được trồng nhiều ở Nam Trà My

Theo điều tra, sáng 1-3, ông Hồ Văn Dương (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) cùng một số người đi lên chốt trồng sâm chung tại sườn núi Ngọc Linh để thăm và kiểm tra vườn sâm thì phát hiện các vườn trồng sâm của mình bị kẻ gian đào bới trộm cắp. Cụ thể, số lượng  sâm bị mất khoảng 500 gốc (9 kg), giá trị trên 300 triệu đồng.

Sau đó bắt giữ Nguyễn Bá Nguyệt (xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My) khi người này mang sâm đi tiêu thụ, người này thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Theo đó, sáng  24-2, Nguyệt cùng Phan Quốc Duân thực hiện vụ trộm trên. Cả hai thống nhất Nguyệt sẽ đem sâm vào tỉnh Bình Phước để tiêu thụ rồi quay về cùng nhau chia tiền. Khi tới Bình Phước, do không bán được số sâm này nên Nguyệt quay về lại Tam Kỳ và đến ngày 5-3 đi tìm nơi tiêu thụ sâm thì bị phát hiện. Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ 3,7 kg sâm từ Nguyệt.

Đối với số sâm còn lại, Duân đem đi cất giấu tại nhà người quen ở huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Cơ quan CSĐT huyện Nam Trà My cũng đã thu được toàn bộ số sâm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm