Công an thông tin vụ GrabBike bị tố cướp điện thoại khách Nga

Ngày 8-6, Công an quận 1, TP.HCM điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là chị Olga Hasan (29 tuổi, quốc tịch Nga, lưu trú tại quận 1).

Theo cảnh sát, khoảng 21 giờ tối ngày 5-6, nữ du khách đứng trước đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1) đặt xe Grab đến đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão). Khoảng 5 phút sau, có một nam thanh niên đội nón Grab đến và nói nữ du khách đã đặt xe nên tới đón.

Cô gái ngoại quốc không kiểm tra lại, khi đến giao lộ giữa đường Nguyễn Du – Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé) thì nam thanh niên làm rơi giày và nhờ khách lấy dùm. Lúc này, nam thanh niên mượn điện thoại của chị Olga Hasan để coi bản đồ. Lợi dụng lúc nữ du khách lấy giày giúp thì người này bỏ chạy.

Chị Olga Hasan thấy vậy nên hô hoán, kêu cứu người dân giúp đỡ. Khi đuổi theo đến đường Tôn Đức Thắng (quận 1) thì được người dân giao trả chiếc điện thoại, riêng nam thanh niên đã phóng xe tẩu thoát. Chiếc điện thoại của nữ du khách nhận lại đã bị vỡ màn hình, hỏng camera.

Sau khi vụ việc xảy ra, một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải rằng nam sinh viên tên Nguyễn Minh Tấn (sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải) là tài xế Grab đã cướp chiếc điện thoại của du khách, khiến cuộc sống của nam tài xế này đảo lộn.

“Vào tối hôm đó, tôi có nhận cuốc xe của nữ du khách. Tuy nhiên, khi tới nơi đợi khoảng 2 phút nhưng không thấy khách đến, gọi điện thoại cũng không trả lời nên đã hủy cuốc xe và rời đi. Sau đó đến khuya cùng ngày tôi được biết thông tin trên mạng xã hội có một tài xế tới đón và lấy điện thoại của du khách…” – nam sinh viên 22 tuổi trình báo.

Làm việc với Công an, nữ du khách cũng xác nhận anh Tấn không phải là người đã đến chở mình và lấy điện thoại. Người đã lấy điện thoại là một nam thanh niên khá cao to.

Hiện cảnh sát đang trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm