Công an thông tin vụ giết người giấu xác dưới giếng hoang

Chiều 9-12, UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức trao giấy khen và phần thưởng cho bốn tập thể, năm cá nhân ngành công an có thành tích phá nhanh vụ án cố ý gây thương tích, giết người, hủy hoại tài sản xảy ra tại thôn Quảng Long, xã Kim Long đêm 7-12 vừa qua.

Các tập thể được khen thưởng gồm phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự, Kỹ thuật Nghiệp vụ (công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và công an huyện Châu Đức.

Huyện Châu Đức khen thưởng các đơn vị nghiệp vụ thuộc công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tham gia phá án. Ảnh: ĐT

Năm cá nhân được khen thưởng, gồm: Ông Nguyễn Minh Hiệp, Phó trưởng công an huyện Châu Đức; Nguyễn Thanh Diễm, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm; Võ Thanh Bình, Đội trưởng Đội Kỹ thuật hình sự; Phan Văn Hiền, Phó Đội trưởng Đội Kinh tế - Ma túy (thuộc công an huyện Châu Đức) và ông Nguyễn Chí Nguyện, công an viên thường trực xã Kim Long.

Khen thưởng cá nhân công an huyện Châu Đức, xã Kim Long tham gia phá án. Ảnh: ĐT

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức ghi nhận và đánh giá cao việc điều tra, bắt giữ đối tượng gây án cũng như công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân.

“Đây là kết quả đáng ghi nhận thể hiện sự quyết tâm của tập thể và chiến sĩ công an tỉnh và huyện trong việc điều tra, xử lý các vụ án, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương”- ông Liêm phát biểu.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 đêm 7-12, chị Đặng Thị Kim Oanh (18 tuổi), chị Danh Thị Hạnh Minh, anh Trần Trọng Bình (30 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Thi (14 tuổi) cùng trú xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức đi trên hai xe mô tô đến trước cửa nhà Hải gọi Hải ra để đòi lại cái áo khoác mà mẹ của Hải trước đó đã lấy của ông Đặng Văn Điền (62 tuổi, bố ruột của chị Oanh).

Sau đó hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này Hải cầm hai con dao xông ra đuổi anh Bình để đâm nhưng không được nên Hải dùng dao chém gây thương tích chị Minh. 

Chị Oanh thấy vậy xông đến giải cứu Minh thì bị Hải dùng dao rượt đuổi và đâm chém nhiều nhát vào người. Sau khi đâm Oanh xong thì Hải tiếp tục quay lại đâm Minh. Lúc này Bình chạy đến giải cứu Minh thì Hải chạy vào nhà. Bình chở Minh đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa còn Thi chạy thoát được.

Giếng cạn phía dưới có một đường hầm thông tự nhiên ra ngoài, nơi đối tượng giấu thi thể bị đốt của nạn nhân sau gây án. Ảnh: ĐT

Hải đi ra đường không thấy Bình và Minh đâu nên vào nhà lấy xăng đốt xe máy của Oanh. Hải đi đến chỗ Oanh đang nằm, cầm cổ áo của Oanh và kéo Oanh đến đặt vào chỗ xe đang cháy và đi vào nhà.

Lúc này, một phụ nữ là chị dâu của chị Minh điều khiển xe môtô biển số 72X2-3001 đến hiện trường. Người này thấy có người đang nằm gục gần xe môtô đang bốc cháy nên đã bỏ lại chiếc xe môtô của mình để chạy bộ về nhà gọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hải từ trong nhà đi ra cầm một xô nước để dập tắt lửa chỗ xe đang cháy, sau đó dùng bao tải trùm thi thể chị Oanh lại và đưa lên môtô biển số 72X2-3001 chạy đến nhà của một người dân- cách hiện trường khoảng 150m. Nhà này không có người ở.

Hải đặt chị Oanh xuống sân nhà và chạy đi vứt xe máy cách hiện trường khoảng 1000 m. Sau đó Hải lại ném chị Oanh xuống giếng cạn trong vườn ngôi nhà trên. Hải lẩn trốn và đưa thi thể chị Oanh vào đường thông từ giếng ra một hầm tự nhiên khác…

Đến sáng 9-12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được vị trí, vận động Hải đầu thú. Bước đầu Hải khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Hiện Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạm giữ hình sự Hải, tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm