Công an thông tin vụ 3 nhân viên đòi nợ bị đánh gục

Ngày 9-4, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin chính thức vụ cha con một nhà đánh nhóm nhân viên công ty đòi nợ bị thương tại thị xã Đông Triều.

Nợ trăm triệu không chịu trả

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, khoảng 10 giờ 30 sáng 6-4, có một nhóm năm người thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (trụ sở tại phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đi ô tô tới nhà Đỗ Đức Lân ở thôn Yên Hợp (xã Yên Thọ) để đòi khoản nợ 400 triệu đồng cho khách hàng.

Khi tới nơi, ba nhân viên công ty này gồm Nguyễn Đình Quý (phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM), Trịnh Văn Năm, Nguyễn Văn Hồng (cùng trú huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) vào nhà Lân đòi tiền. Sau đó, giữa nhóm nhân viên công ty đòi nợ và Đỗ Đức Lân cùng con trai Đỗ Đức Hồng Lịch có mâu thuẫn, cự cãi. Cha con Lân đã dùng gậy đánh golf, xẻng đánh Quý, Năm, Hồng bị thương.

Khởi nguồn của sự việc trên, theo công an, từ năm 2014, vợ chồng Lân vay của ông Dương Văn Thành (phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 8 triệu đồng/tháng. Từ tháng 3-2018, ông Thành nhiều lần gọi điện thoại đòi tiền nhưng Lân không trả.

Gần đây, ông Thành lên mạng biết Công ty Cổ phần Dịch vụ Hưng Thịnh cung cấp dịch vụ đòi nợ thuê nên đã ký hợp đồng để ủy quyền cho doanh nghiệp này đòi số tiền Lân đã vay. Khi Công ty Hưng Thịnh cử người tới thực hiện hợp đồng thì xảy ra sự việc.

Ba nhân viên công ty đòi nợ thuê bị đánh gục tại nhà Đỗ Đức Lân. (Ảnh chụp từ clip)

Đóng cửa đánh người

Theo tìm hiểu của PV, trước khi cử nhóm nhân viên tới nhà Đỗ Đức Lân đòi tiền, Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh đã gửi thông báo cho Công an xã Yên Thọ về việc thực hiện hợp đồng đòi nợ. Sáng 6-4, nhóm năm nhân viên công ty đòi nợ thuê đến nhà Lân, hai người đứng ngoài, ba người gồm Quý, Năm, Hồng vào căn nhà cũng là xưởng cơ khí mà hai cha con Lân sinh sống.

Khi ba nhân viên công ty đòi nợ thuê vào nhà gặp con trai Lân là Đỗ Đức Hồng Lịch, giữa Lịch và nhóm nhân viên có to tiếng. Một nhân viên đòi nợ đã túm cổ áo của Lịch. Lúc này Lân từ trên gác chạy xuống, hô con trai đóng cửa rồi cha con vác gậy đánh golf và xẻng tấn công nhóm người của Hưng Thịnh.

Gặp phải con nợ dữ dằn, ba nhân viên công ty đòi nợ chỉ biết chịu trận và làm theo yêu cầu của Lân. Sau khi đánh, Lịch đã dùng điện thoại di động quay clip phát trực tiếp trên Facebook cá nhân của mình.

Clip được tung lên mạng xã hội Facebook thể hiện trong khi nhóm con nợ đánh nhóm đòi nợ còn có giọng một phụ nữ nói nhóm đòi nợ muốn sống thì nằm yên. Sau đó gọi điện thoại báo công an nói nhóm xã hội đen tới nhà nên đã đóng cửa đánh. Nhóm nhân viên đòi nợ sau đó được đưa đi cấp cứu, điều trị tại BV Mạo Khê.

Đến ngày 8-4, Công an thị xã Đông Triều đã tạm giữ Đỗ Đức Lân về hành vi cố ý gây thương tích, đồng thời triệu tập Đỗ Đức Hồng Lịch lấy lời khai. Cơ quan tố tụng đang trưng cầu giám định thương tích của ba nhân viên công ty đòi nợ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho hay thương tích của các nhân viên công ty đòi nợ không có gì nghiêm trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm