Công an thông tin lý do xảy ra vụ 200 giang hồ áo cam

"Liên quan đến vụ 200 giang hồ áo cam từng gây xôn xao dư luận, phòng Cảnh sát hình sự đã mời, làm việc với 106 người liên quan thuộc hai băng nhóm".  Ngày 17-7, Đại tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TP.HCM) thông tin như trên.

Trí "nhảm" cùng các đồng phạm đóng vai trò chủ chốt trong băng nhóm "áo cam" đang bị truy nã. Ảnh: CA

Sáng cùng ngày, Công an TP.HCM phát lệnh truy nã Dương Đại Trí (tức Trí "nhảm”, 30 tuổi) về các tội cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Bốn đồng phạm cũng bị truy nã gồm Lê Ngọc Đăng Khoa (tức Khoa "Điên", 26 tuổi), Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi) Nguyễn Ngọc Tuyền (tức Tèo, 36 tuổi) và Phan Vinh Thuận (18 tuổi).

Đại tá Nguyễn Đăng Nam cho hay: Quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã thu thập được nhiều tình tiết, làm rõ nguyên nhân của vụ mâu thuẫn này.

Cụ thể, tối 2-6, Mai Nguyễn Xuân Thành (đàn em của Trí “nhảm”) đi trên đường thuộc phường An Lạc A, quận Bình Tân thì thấy có hai nhóm nữ sinh đánh nhau.

Khi thấy Hồ Chí Linh (sinh năm 1991) đứng xem, Thành có nói Linh là đàn ông, thấy phụ nữ đánh nhau sao không can ngăn mà còn đứng xem. Sau đó, giữa hai người xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau giữa phố.

Linh bị đánh nhiều nên ấm ức, kéo thêm 5-6 người bạn của mình đến tìm Thành để xử nhưng cả hai lần đều không gặp.

Sau đó, Thành xem lại camera trong nhà mình thì thấy nhóm của Linh đến gây rối nên lên mạng xã hội hẹn Linh "ăn thua đủ" và Thành nhờ Trí “nhảm” can thiệp vào vụ việc.

Về phía Linh, biết sẽ có đụng độ nên đã tìm đến Tuấn B để nhờ can thiệp.

Trí “nhảm” và Tuấn B có mối quan hệ bạn bè, cả hai còn đi chơi, hát karaoke với nhau trước khi vụ hỗn chiến xảy ra.

Camera an ninh ghi lại cảnh nhóm "áo cam" đập phá quán ốc ở Bình Tân. Ảnh chụp màn hình camera an ninh

Chiều 5-6, nhóm Trí “nhảm” quy tụ được đông đàn em. Để dễ phân biệt, nhóm đã trang bị bằng áo bib đá bóng.

Còn nhóm của Tuấn B tập hợp tại một địa điểm ở huyện Bình Chánh, thống nhất phương án là cởi trần để nhận diện.

Qua nắm bắt thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện nhóm Tuấn B chuẩn bị hung khí nên đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh kịp thời ngăn chặn.

Riêng nhóm của Trí “nhảm” kéo theo khoảng 200 người áo cam tìm đến quán ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân) để truy tìm đối thủ vì biết nhóm của Tuấn B hay ngồi ăn nhậu ở đây.

Không gặp nhóm Tuấn B, nhóm của Trí “nhảm” đã đập phá quán, đánh một người bị thương ở quán khi người này dùng điện thoại để ghi hình.

 

Băng nhóm áo cam có nhiều thành viên nhỏ tuổi

Theo Đại tá Nguyễn Đăng Nam, phần lớn các bị can bị khởi tố hình sự về ba tội: Gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản.

Cơ quan công an kêu gọi những người đang bỏ trốn ra đầu thú để được xem xét chính sách khoan hồng của pháp luật. Những người này có thể liên hệ để đầu thú theo số điện thoại 0909.626.393.

Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM cũng cho biết thêm, những ai che giấu những người đang bị truy nã nêu trên sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đại tá Nguyễn Đăng Nam cho biết thực tế có rất nhiều thành viên tham gia băng nhóm áo cam tuổi đời còn rất nhỏ, dưới 16 tuổi, thậm chí có một số dưới 14 tuổi.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm