Công an thông tin chính thức vụ 'bắt cóc trẻ em' tại bệnh viện E

Ngày 16-7, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết lực lượng chức năng đã chính thức làm rõ những thông tin được cho là bắt cóc trẻ em tại BV E (phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy). Theo đó, không có sự việc như các thông tin trên mạng xã hội đã đưa.
Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã vào cuộc và nhanh chóng xác định danh tính người phụ nữ bế cháu bé ra khỏi BV E là chị Lê Thị N. (35 tuổi, quê Thanh Hóa, đang thuê trọ tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) và động viên chị này trao trả cháu bé lại cho mẹ.
Đến khoảng 4 giờ 30 sáng 16-7, chị N. đã mang cháu bé nói trên từ khu vực biên giới Việt - Trung (Lạng Sơn) về BV E trao lại cho sản phụ Đinh Thị Kiều T. (26 tuổi, quê Bình Phước).

Công an thông tin chính thức vụ 'bắt cóc trẻ em' tại bệnh viện E ảnh 1
Theo công an, không có vụ việc bắt cóc trẻ em tại BV E như một số thông tin trên mạng xã hội.

Quá trình xác minh, chị N. cho biết xuất phát từ việc không có khả năng sinh con, chị T. lại có mong muốn cho con nên giữa hai người đã thỏa thuận cho, nhận con nuôi với nhau. Từ đầu tháng 4-2016, chị N. đã đưa chị T. về Hà Nội thuê trọ và chăm sóc. Sau khi chị T. mẹ tròn con vuông (ngày 14-7), chị N. đã bế cháu về quê chồng ở Trung Quốc.
Chị N. cũng cho hay do không hiểu biết các thủ tục pháp luật về cho, nhận con nuôi nên đã bế cháu bé đi. Tuy nhiên, khi được chị T. thông báo cơ quan công an đang truy tìm cháu bé, chị N. đã tự nguyện mang cháu bé trao lại cho chị T.
Trước sự việc trên, Công an quận Cầu Giấy đã phân tích cho chị N. hiểu rõ về các quy định của pháp luật của Việt Nam khi cho, nhận con nuôi. Sau đó, chị N. vẫn giữ nguyên ý định và mong muốn được làm các thủ tục để xin cháu bé làm con nuôi.
Hiện tại cháu bé đang ở bên mẹ tại BV E và được các bác sĩ chăm sóc. Công an quận Cầu Giấy cũng đã chỉ đạo Công an phường Nghĩa Tân vận động các tổ chức, đoàn thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ chị T. trong lúc khó khăn để chăm sóc cháu bé. Trong trường hợp chị T. không muốn nuôi con, chính quyền địa phương cũng sẽ có biện pháp để cháu được các tổ chức xã hội chăm sóc, chờ ai có nhu cầu xin con nuôi làm đúng các thủ tục pháp luật mới bàn giao.
Trước đó, vào sáng 15-7, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc bắt cóc trẻ sơ sinh ở BV E gây xôn xao dư luận. Cụ thể, vào ngày 14-7, một sản phụ vừa mới sinh con tại khoa Sản nhưng không có khả năng nuôi con nên đã cho một gia đình khác. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn việc cho, nhận trẻ sơ sinh không thể đơn giản như vậy và cho rằng đây là một vụ bắt cóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm