Công an thông tin chính thức về thi thể trong valy tại quận 7

Sau hơn 19 giờ truy bắt, Công an TP.HCM đã bắt được nghi can giết người phân xác để trong valy tại quận 7, TP.HCM.

Tối ngày 28-11, Công an TP đã thông tin chính thức về vụ việc.

Nghi can JEONG IN CHEOL đã bị công an bắt giữ. Ảnh: CA 

Theo Công an TP, vào lúc 18 giờ ngày 27-11, công an nhận được tin báo về việc phát hiện một valy màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7).

Công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra. Ngoài valy màu hồng và các dụng cụ nói trên, công an còn phát hiện thêm ba túi nylon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng ba của căn nhà. Qua kiểm tra, bên trong valy và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người. 

Đánh giá tính phức tạp của vụ án, thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn – Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm.

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án đêm 27-11. Ảnh: TS

Qua điều tra ban đầu, Công an đã nhanh chóng xác định kẻ nghi vấn là JEONG IN CHEOL (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), Giám đốc Công ty Creata Việt Nam. Đồng thời công an xác định nạn nhân là HAN TONG DUK (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là bạn của JEONG IN CHEOL.

Sau khi gây án, JEONG IN CHEOL đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA màu đen. Đến sáng 28-11, Công an TP đã ra Thông báo truy tìm JEONG IN CHEOL với vai trò là người liên quan tới vụ việc.

Đồng thời, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã tiếp tục chủ trì họp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, chỉ đạo khẩn trương triển khai tất cả các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, truy tìm bằng được JEONG IN CHEOL.

Đến đầu giờ chiều,  Công an TP đã phát hiện và bắt giữ JEONG IN CHEOL khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (Phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Bước đầu JEONG IN CHEOL khai là một mình sát hại đồng hương rồi phân xác bỏ vào valy do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm