Công an ra thông báo tìm bé 6 tuổi nghi bị bắt cóc

Lúc 10 giờ 10 hôm nay, anh Trần Văn Ất (cha cháu Nghĩa) cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy cháu Nghĩa, chúng tôi rất lo lắng và đang cố gắng phối hợp với cơ quan công an tìm con. Tôi cầu mong cơ quan chức năng và mọi người giúp khẩn trương tìm được con cho vợ chồng chúng tôi".

Cháu Trần Trung Nghĩa. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Từ chiều và đêm 5-7, trên mạng xã hội Facebook nhiều người chia sẻ hình ảnh hai người đi xe máy ôm một đứa trẻ đang khóc thảm thiết với chú thích: "Hai hôm trước gia đình cháu bé tên Nô ở Quảng Bình đã thông tin con trai bị mất tích trên Facebook. Điều đặc biệt là chiều nay một bạn đã chụp được hình ảnh cháu bé tại Sài Đồng - Long Biên, Hà Nội. Thấy cháu bé khóc thảm thiết bạn này nghi vấn và chụp lại ảnh úp Facebook. Rất tiếc là bạn ấy đã không giữ đối tượng nghi vấn lại. Gia đình đã xác nhận hình ảnh đó chính là cháu Nô. Bọn bắt cóc đã đưa cháu từ Quảng Bình ra Hà Nội. Chúng đưa cháu đi dọc quốc lộ 5 nên nhiều khả năng cháu đang được đưa ra biên giới để bán sang Trung Quốc".

Hình ảnh hai người đi xe máy ôm trẻ em giống cháu Nghĩa đang chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây xôn xao.

Anh Ất và chị Trần Thị Lý (cô ruột cháu Nghĩa) cho biết: "Trong lúc chúng tôi đang lo lắng, khẩn trương tìm kiếm cháu thì có thấy cộng đồng mạng đăng tải hình ảnh hai người đi xe máy ôm một đứa trẻ quay mặt ra sau khóc. Qua ảnh chúng tôi thấy rất giống cháu Nghĩa. Bây giờ không biết làm sao để xác thực đó có phải là cháu Nghĩa bị bắt hay không...".

Tuy nhiên, hình ảnh trên không thấy rõ biển số và nhiều người nghi vấn là ảnh đã chỉnh sửa, cắt ghép đưa lên cộng đồng mạng để người thân và người dân thêm hoang mang.

Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, tìm kiếm cháu Nghĩa.

Ngày 4-7, Thượng tá Trần Bá Thường, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn, cũng đã ra thông báo về việc truy tìm người là cháu Nghĩa.

Theo tin báo từ vợ chồng anh Ất: Khoảng 17 giờ ngày 3-7, cháu Nghĩa chơi cùng cha mẹ và anh trai tên là Đạt ở khu vực sân nhà của gia đình. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày thì cha mẹ vào bếp nấu ăn chừng 30 phút, quay ra không thấy cháu Nghĩa đâu nữa. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không phát hiện cháu Nghĩa ở đâu và nghi là cháu bị bắt cóc nên báo cho Cơ quan CSĐT thị xã Ba Đồn.

Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn.

Theo Cơ quan CSĐT thị xã Ba Đồn, cháu Nghĩa cao khoảng 1 m, nặng 20 kg, mặt tròn và đầu tóc cắt đinh ngắn khoảng 1,5 cm, nước da trắng. Trước khi đi cháu Nghĩa mặc bộ quần áo thể thao màu trắng có in chữ Adidas, áo dạng cổ tròn, trên tay phải có mang một chiếc vòng kim loại màu trắng, hình mắt xích.

Cơ quan CSĐT thị xã Ba Đồn thông báo đến công an các xã, phường trong thị xã biết để truy tìm cháu Nghĩa. Nếu ai phát hiện các thông tin liên quan thì liên hệ Cơ quan CSĐT thị xã Ba Đồn số điện thoại 0232.3513.388 để phối hợp giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm