Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cảnh báo việc học sinh sử dụng ma túy

“Khi chúng tôi bắt giữ, thực sự thấy đau xót. Các cháu đều đang đi học nhưng không giữ được mình, gia đình quản lý không chặt, bị kẻ xấu lôi kéo trở thành chân rết cho một đường dây mua bán ma túy” - Thiếu tá Long nói.

Theo Thiếu tá Long, qua trinh sát địa bàn, công an phát hiện một nhóm người mua bán trái phép chất ma túy nên lập chuyên án. “Các nghi phạm thường xuyên thay đổi chỗ ở, sử dụng học sinh, thanh niên lêu lổng nghiện ma túy làm chân rết đi giao dịch. Trong đó có hai học sinh cấp 3 L. và N.” - Thiếu tá Long nói.

Theo ông Long, hai học sinh sử dụng ma túy từ tháng 6-2014 và tháng 6-2015 nhưng gia đình không phát hiện. Các em này thức đêm chơi game nên mất ngủ và bị kẻ xấu dụ dỗ là chơi ma túy đá sẽ tỉnh. “Khi các em đã nghiện, kẻ xấu lôi kéo vào việc đi giao ma túy để sử dụng” - ông Long thông tin.

Các phụ huynh cần chú ý những biểu hiện lạ của con em như ban đêm thường không ngủ. Nếu mới sử dụng thì thời gian đầu là không ăn, không uống…, sau đó thì có thể ngủ ly bì 2-3 ngày mà chúng ta thường gọi là xả đá. “Khi thấy những biểu hiện như trên, các bậc cha mẹ phải nhẹ nhàng quan tâm, tránh làm các em sợ hãi sẽ nói dối. Nếu cần thiết thì phải đưa các em đến cơ sở y tế xét nghiệm và có thể nhờ công an khu vực hoặc khu phố phối hợp” - cán bộ điều tra nói.

Nhà trường cũng phải quan tâm các em học sinh có biểu hiện khác thường để phối hợp với gia đình.

Theo Công an quận Thủ Đức, từ đầu năm đến nay đa số vụ án ma túy phát hiện trên địa bàn có liên quan đến ma túy đá. Các đối tượng mua bán, sử dụng có độ tuổi rất trẻ, thậm chí có cả học sinh cấp 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm