Công an quận 3: phá thành công 2 vụ phạm pháp hình sự

Chiều 2-2, trao đổi với PV Báo Pháp luật TP.HCM, Trung tá Lê Minh Lê, Đội trưởng đội Tổng hợp Công an Quận 3 cho biết: "Trong 7 ngày Tết, trên địa bàn Quận 3 xảy ra hai vụ phạm pháp hình sự gồm: một vụ cướp giật tài sản và một vụ cố ý gây thương tích. Cả hai vụ đều được khám phá thành công.

Lực lượng công an liên tục tuần tra trong đó đêm giao thừa 100% trực chiến, liên tục tuần tra giải tán 22 tụ điểm đánh bài, một tụ điểm gây mất trật tự công cộng, tuyên truyền nhắc nhở người dân đảm bảo trong 7 ngày Tết không xảy ra tai nạn giao thông, không xảy ra tụ tập đua xe trái phép gây mất trật tự…".

Lực lượng Công an quận 3, TP.HCM áp giải một nghi phạm cướp giật điện thoại. Ảnh: Lê Phong/NLĐ

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 29-1 (tức mồng 2 Tết), L.C.T (23 tuổi) đến dựng xe máy ở quán café nhưng không vào uống café mà đi vào hẻm. Nhân viên giữ xe của quán là anh V.N.H (32 tuổi) tức giận yêu cầu T. dời xe đi chỗ khác nên dẫn tới mâu thuẫn.

H, cầm dao dọa chém T., T, nhặt được khúc sắt chữ V quay lại chém vào đầu H. Hốt hoảng bỏ chạy nhưng H, vẫn bị T, gí theo đến 51 Nguyễn Văn Mai và chém 2 nhát và lưng H., sau khi chém xong người này ném khúc sắt tự chế xuống kênh Nhiêu Lộc và về nhà.

Quyết ăn thua, H. về nhà lấy dao ý định trả thù chạy theo T. đến trước số nhà trên đường Huỳnh Tịnh Của, H. chém một nhát, T. dùng tay đỡ bị trầy xước tay.

Người dân xung quanh thấy cảnh đâm chém vội tri hô cùng nhau can ngăn. H. được anh của T. đưa đến bệnh viện Quận 1 băng bó vết thương hiện đã về nhà. Công an Quận 3 đang lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, một vụ án khác diễn ra vào chiều 30 Tết cũng được khám phá. Nghi phạm cướp giật bị quần chúng nhân dân bắt sống giao công an xử lý.

Cụ thể, chị Nguyễn Hồng Nh.(22 tuổi, trú tại Phường 13, Quận 10) đang điều khiển xe gắn máy chở bạn đi chơi thì bị hai đối tượng ép sát giật tài sản. Chị Nh. tri hô được nhân dân hỗ trợ truy đuổi. Khi hai tên này chui vào ngõ cụt, phải bỏ xe chạy bộ, một tên bị người dân hò nhau tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, tên này khai tên là Trần Minh Tâm (27 tuổi, ngụ ở Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân).

Tài sản bị cướp giật đã được thu hồi nguyên vẹn để trả lại cho người bị hại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm