Công an quận 10 phát hiện nhanh nhóm người làm giả giấy đi đường

Công an quận 10, TP.HCM, vừa khám phá nhanh một nhóm người làm và sử dụng giấy đi đường giả và đang tiếp tục điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của Cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của Cơ quan, tổ chức.

Nhóm người làm và sử dụng giấy đi đường giả bị công an xử lý. Ảnh: TS

Theo một nguồn tin của PLO, chiều 26-8, ông Phạm Trang A.T (35 tuổi, tạm trú quận 10) là nhân viên giao hàng của một công ty Dược phẩm tại Quận Bình Tân, chạy xe máy đến ngã 3 đường CMT8 – Trường Sơn, (phường 15, quận 10) thì lực lượng kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại chốt đã dừng xe và yêu cầu ông A.T. xuất trình giấy đi đường.

Ông A.T sau đó đã đưa mẫu giấy đi đường do Phòng PC08 cấp.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện giấy đi đường trên là giả (bản scan) nên lập biên bản, mời ông A.T. về trụ sở Công an phường 15 làm việc.

Làm việc với công an, ông A.T. cho biết vào khoảng 9 giờ 30 cùng ngày được Trương Minh Đ. (25 tuổi, tạm trú quận 6) là nhân viên của công ty T.H. gọi điện qua Zalo yêu cầu đi giao hàng từ kho phường 15, Quận 10 đến các nhà thuốc và khách hàng trên địa bàn các quận: Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp….

Khi ông A.T. nói không có giấy đi đường mẫu mới, lúc này Đ. tiếp tục gọi cho ông Lê T. (56 tuổi, ngụ quận 1) là bạn cùng kinh doanh thuốc, dược phẩm để xin một giấy đi đường do lực lượng Công an cấp.

Lê T. đồng ý và nhắn Đ. đến một địa chỉ tại phường Cô Giang, quận 1 lấy. Đồng thời, Đ. nhắn tin địa chỉ trên cho A.T. đến gặp Lê T. lấy. Khi nhận giấy từ ông Lê T. thì giấy để trống các thông tin của người đi đường, ông A.T. sau đó tự viết thông tin cá nhân, nơi làm việc vào giấy.

Với giấy trên, T. đã giao thành công hai đơn thuốc tại quận Phú Nhuận và Tân Bình. Tuy nhiên, khi đang trên đường về kho hàng để tiếp tục lấy thuốc đi giao thì bị kiểm tra, phát hiện giấy đi đường có dấu hiệu làm giả.

Qua khám xét, công an thu một mẫu giấy đi đường tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có đóng hình dấu tròn mực đỏ của Phòng CSGT ĐB-ĐS.

Công an quận 10 vào cuộc và tiến hành mời Trương Minh Đ., Lê T. đến làm việc. Ông Đ. cho biết do đang nộp hồ sơ nhưng chưa được cấp giấy đi đường theo mẫu mới của Công an thành phố.

Tuy nhiên lại cần giấy đi đường cho nhân viên giao hàng nên hỏi xin mẫu giấy đi đường và được Lê T. đồng ý cho. Sau đó, ông Đ. đã hướng dẫn A.T. lấy giấy đi đường từ Lê T.

Tông cộng công an thu giữ 10 mẫu giấy đi đường được in màu từ nhóm người trên. Ảnh: TS

Ông Lê T. cũng cho biết mẫu giấy đi đường trên do ông xin của bà Lê Thị N.L. (37 tuổi, Quận 8) với mục đích để tham gia giao thông nhưng do Đ. hỏi xin nên đã đưa.

Làm việc với công an, bà Lê Thị N.L cho biết là nhân viên một công ty quận 8, mẫu Giấy đi đường trên của bà là do một người tên Nguyễn Hữu T.N, làm chung công ty tải từ Group zalo nội bộ của nhiều nhân viên công ty.

Theo bà T.N, do ông Lê T. hỏi xin, nên bà đã đến tiệm photocopy trên đường Phạm Thế Hiển nhờ in màu 10 tờ với giá 90.000 đồng.

Tang vật công an thu giữ gồm 10 tờ giấy đi đường bị làm giả, 4 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Công an quận 10 khuyến cáo người dân không tự làm giấy đi đường, trong trường hợp công an phát hiện giấy đi đường giả người dân có thể bị xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm