Công an mời dân trình báo vụ lừa đảo qua điện thoại ở Vũng Tàu

Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có thông báo mời một số cá nhân liên quan trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại xảy ra tại TP Vũng Tàu đến làm việc.

Theo PC02, đơn vị này đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 8-5-2019 tại TP Vũng Tàu.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng như sau: Gọi điện thoại đến số máy điện thoại của người bị hại. Trong lúc nói chuyện, các đối tượng xưng là điều tra viên, kiểm sát viên đang công tác tại công an và VKSND các tỉnh.

Sau đó, đối tượng cáo buộc người bị hại có liên quan đến hoạt động tội phạm, yêu cầu họ chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản tại ngân hàng của người bị hại vào các tài khoản do đối tượng chỉ định và khẳng định trong vòng 24 giờ sẽ hoàn trả. Nhưng sau khi người bị hại chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu, đối tượng rút toàn bộ tiền để chiếm đoạt.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các cá nhân gồm: Trần Thị Hồng Ngân (SN 1971, trú số 206 Tô Hiệu, phường Trại Cau, quận Lê Chân, Hải Phòng) và Nguyễn Đăng Thương (SN 1985, trú 88/36 Đoàn Văn Bơ, phường 9, quận 4, TP.HCM) đến PC02 để làm việc, tại địa chỉ 189 Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gặp điều tra viên Nguyễn Ngọc Linh, số điện thoại: 0907669696.

Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, Cơ quan CSĐT sẽ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

PC02 cũng yêu cầu bà Triệu Thị Ngọc Hương (SN 1972, trú xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) ra làm việc, gặp điều tra viên Hồ Hồng Sơn, số điện thoại:0934059779 liên quan tới nội dung đơn vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm