Công an làm việc với bảo mẫu hành hạ trẻ ở TP.HCM

Chiều 26-11, Công an quận 12, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan đến cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành) để làm việc, xử lý thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh về những bảo mẫu trong cơ sở này đánh đập các cháu nhỏ.

Trong chiều cùng ngày, nhiều người dân và phụ huynh tìm đến cơ sở nói trên để yêu cầu được nói chuyện. Ảnh: H.TÂM

Trong chiều cùng ngày, nhiều phụ huynh có gửi trẻ ở điểm này cũng đưa con đến bày tỏ bức xúc. Nhiều người đập cửa, yêu cầu bà Linh ra nói chuyện. Họ đều là những công nhân làm việc gần đó.
Nguyễn Thị Bảo Hiền (23 tuổi) cho biết bé trai con mình thường than đau mỗi khi được mẹ đón từ cơ sở mầm non về. “Sao mà đánh trẻ ác vậy? Chúng tôi tháng nào cũng đều đóng tiền đầy đủ, ngày lễ, Tết, 20-11 cũng đến thăm hỏi, tặng quà mà sao đánh còn dùng dao uy hiếp mấy đứa nhỏ?” - chị Hiền nói.

Chị Lê Thị Xinh (25 tuổi), là công nhân may và gửi con ở cơ sở này, cho biết mình không ngờ cháu lại bị đánh như vậy. Ảnh: H.TÂM

Một số người khác cũng cho biết rất căm phẫn và đau lòng trước những hình ảnh được báo đăng tải.

Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM, cho biết sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc Công an TP đã có chỉ đạo với Công an quận 12 nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo Đại tá Quang, hành vi của những người bảo mẫu không những trái với đạo đức mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng. “Nếu đủ cơ sở, những người này sẽ bị xử lý hình sự” - người phát ngôn Công an TP.HCM nói.
Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã đăng tải một phóng sự điều tra phản ánh về cơ sở mầm non nói trên thường xuyên đánh đập, hành hạ dã man các cháu bé. Hình ảnh cho thấy một bảo mẫu còn dùng dao đe dọa các cháu.
Trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng tạm đình chỉ cơ sở mẫu giáo nói trên và mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974) về trụ sở UBND phường Hiệp Thành để làm việc. Một thông báo cũng được dán trước cổng trường để các phụ huynh có nắm được sự việc, đưa trẻ đi giữ ở điểm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm