Công an làm việc ba người trong vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai

Ngày 29-10, UBND huyện Đức Hòa (Long An) đã có báo cáo UBND tỉnh và ngành chức năng tỉnh Long An vụ nhóm người kéo đến nơi ở bà Cao Thị Cúc (tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai) ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa lục soát tìm con gái và xảy ra xô xát vào tối 24-10.

Từng báo công an nhờ tìm con gái

Theo báo cáo, ngày 9-9, Công an xã Hòa Khánh Tây nhận đơn yêu cầu giải quyết của bà Đoàn Thị Tuyết M. (47 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) về việc con gái 20 tuổi của bà quen với Lê Thanh H.Tr. (17 tuổi, ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) qua mạng xã hội.

Nhóm người kéo đến Tịnh Thất Bồng Lai lục soát tìm con gái.

Đến ngày 7-9, con gái bà bỏ nhà đi. Qua tìm hiểu, gia đình biết cô gái đến hộ của bà Cao Thị Cúc (tự gọi là Tịnh thất Bồng Lai) nên trình báo. Ngày 25-9, Công an xã Hòa Khánh Tây kiểm tra tạm trú - lưu trú tại hộ bà Cúc nhưng không phát hiện con gái bà M. 

Đến ngày 5-10, Công an xã Hòa Khánh Tây tiếp tục nhận đơn trình báo và đề nghị giúp đỡ của cha cô gái và Công an xã Hòa Khánh Tây tiếp tục nắm tình hình nhưng không phát hiện cô này ở Tịnh thất Bồng Lai.

Nhóm người tỏ thái độ rất nóng giận vì cho rằng con gái họ trốn trong Tịnh thất Bồng Lai.

Đến 21-10, một người trong Tịnh thất Bồng Lai điện thoại cho cha cô gái nói sẽ cho gặp con nhưng không được đưa về. Hôm sau, hai cha con gặp tại tịnh thất nhưng cô gái không chịu về nhà và trốn đi.

Vào chiều 24-10, vợ chồng bà Mai cùng một số người chưa rõ lai lịch kéo đến Tịnh thất Bồng Lai lục soát tìm cô gái nhưng không gặp. Từ đó giữa gia đình và những người trong hộ bà Cúc có xảy ra xô xát, làm người mặc áo tu hành bị một vết thương má phải trên mặt.

Công an làm việc với ba người 

Sau khi sự việc xảy ra bà Cúc đến công an trình báo những người trong tịnh thất mất hơn 200 triệu đồng và một cục đá Thạch Anh nặng 7 kg.

Theo ông Trần Văn Lành- Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, sáng 25-10, Ban Chỉ đạo công tác Dân tộc-Tôn giáo huyện tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai nhiệm vụ. UBND huyện Đức Hòa đã chỉ đạo công an huyện chủ trì, phối hợp với các phòng chức năng và UBND xã Hòa Khánh Tây kiểm tra, làm rõ nội dung dư luận phản ánh và báo cáo, đề xuất UBND huyện chỉ đạo, xử lý theo quy định.

Một người trong Tịnh thất bị thương

Cũng theo ông Lành, theo báo cáo của công an huyện thì đơn vị này đã làm việc được cha cô gái và hai người khác (cùng trú phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM). Họ khai nhận có cùng với những người thân trong gia đình vào hộ bà Cúc lục soát và có xảy ra xô xát với những người trong hộ bà Cúc.

Tuy nhiên công an chưa xác định được người trực tiếp gây ra thương tích cho người trong tịnh thất cũng như người trộm tài sản.

UBND huyện Đức Hòa đang tiếp tục chỉ đạo công an huyện tiếp tục làm rõ.

Theo chính quyền địa phương, tịnh thất Bồng Lai không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng. Đây là cơ sở do 1 người từ TP.HCM xuống tự lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng không công nhận. Thực chất Tịnh thất Bồng Lai là nơi  “biến gia thành tự” với khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ.

Năm 2017, tại đây có hai “nhà sư” thi hát Bolero trên truyền hình. Tịnh thất Bồng Lai là nơi ở của chú tiểu đã đạt giải thưởng cao trong cuộc thi ''Thách thức danh hài'' vào năm 2018 và được nhiều người mến mộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm