Công an Lâm Đồng: Vụ cháy 5 người chết nghi là án mạng

Sáng 13-3, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy làm năm người chết tại khu nhà ở tập thể, số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt để khám nghiệm.

Công an phong tỏa khu vực cháy

Cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Nhận định đây có thể là bằng chứng cho vụ án mạng nghiêm trọng, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo tiến hành giám định ADN của cả năm người thiệt mạng trong căn nhà để xác định chính xác nghi phạm vụ án.
Công an xác định các nạn nhân gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và một người chưa xác định được danh tính.
Theo thông tin ban đầu, trước Tết nguyên đán, ông Thăng bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Vụ việc này đang chờ cơ quan chức năng giám định thương tật để xử lý người hàng xóm thì xảy ra vụ cháy thương tâm.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường

Công an cũng đã trích xuất camera an ninh khu vực lân cận để điều tra về nghi án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cũng thông tin lãnh đạo TP đã đến nhà vĩnh biệt BV đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. UBND TP Đà Lạt sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho nạn nhân, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở.

Như chúng tôi đã thông tin, tối 12-3, người dân khu vực trên nghe nhiều tiếng nổ phát ra rồi lửa bùng phát mạnh sang hai căn nhà.
Lực lượng chức năng đến hiện trường dập lửa và khi đám cháy được khống chế, năm người đã tử vong.
Liên quan vụ cháy, ngày 13-3, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có công điện, yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, tỉnh Lâm Đồng khẩn trương điều tra, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20-3.
Phó Thủ tướng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn, chỉ đạo tỉnh Lâm Đồng khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và tạm thời bố trí chỗ ở, ổn định đời sống, sinh hoạt cho các hộ dân sống trong khu biệt thự bị cháy…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm