Công an khởi tố vụ giết người, phân xác rồi phi tang xuống cống

Ngày 15-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và cướp tài sản, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Vương Văn Đoàn (30 tuổi, trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hoà) để điều tra về hành vi trên.

Nghi phạm Vương Văn Đoàn tại cơ quan công an

Cách đây bốn ngày, Công an huyện Ứng Hòa nhận được tin báo của bà H. (người địa phương) về việc chồng bà là ông NTĐ (39 tuổi) đi khỏi nhà từ hôm 9-8 nhưng đến nay vẫn chưa về, gia đình không liên lạc được.

Nhận trình báo, Công an huyện Ứng Hòa cử lực lượng vào cuộc xác minh. Thấy có dấu hiệu của vụ án hình sự, cơ quan này đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội và phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ.

Đến ngày 13-8, thi thể ông Đ. được tìm thấy tại khu vực cống nước của một trang trại trên địa bàn xã Trung Tú, trong tình trạng không nguyên vẹn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an triệu tập nghi phạm là Vương Văn Đoàn đến trụ sở làm việc. Tại đây, Đoàn khai nhận về hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

Theo đó, tháng 7-2021, Đoàn cầm cố một sợi dây chuyền để vay của ông Đ. 4 triệu đồng. Do không muốn trả tiền mà vẫn lấy lại sợi dây chuyền, Đoàn lên kế hoạch sát hại ông Đ.

Nghi phạm gọi điện cho ông Đ., nói rằng muốn cầm cố chiếc xe máy của mình để chuộc lại sợi dây chuyền và vay thêm tiền.

Ngày 9-8, hai bên hẹn nhau đến trang trại của Đoàn tại xã Trung Tú để giao dịch. Quá trình trao đổi, Đoàn dùng dao chém ông Đ., khiến nạn nhân hoảng sợ và bỏ chạy.

Không dừng lại, Đoàn tiếp tục truy đuổi, vật lộn, dìm nạn nhân xuống nước đến tử vong. Nghi phạm sau đó dùng tấm vải bạt quấn thi thể nạn nhân, dìm xuống nước rồi lấy gạch đè lên.

Đến tối ngày 10-8, do trời mưa lớn, Đoàn sợ thi thể ông Đ. sẽ nổi lên, nên dùng dao phân xác nạn nhân, nhét vào hai miệng cống của trang trại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm