Công an kết luận về cái chết của nữ kế toán từ 6 năm trước

Ngày 19-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã có thông báo kết luận giám định đối với việc khai quật tử thi, xác định nguyên nhân chết của chị Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, kế toán trưởng BV đa khoa huyện Yên Thành).

Khu vực khai quật tử thi chị Đào Thị Hoa để xác định nguyên nhân cái chết. 

Thông báo gửi cho người thân của chị Hoa nêu: Tử thi đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể, các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc, không có khả năng đánh giá, nhận định...

Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng kết luận: Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của chị Đào Thị Hoa.

Như đã đưa tin, ngày 12-9-2012, người dân phát hiện chị Hoa chết trên đồi Động Nen trong tư thế treo cổ.

Lúc bấy giờ đại diện gia đình chị Hoa là anh Đào Quang Nghị (em ruột chị Hoa) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị Hoa đã ký vào giấy cam kết với nội dung chị Hoa chết do tự sát (treo cổ).

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu để xác định nguyên nhân chết của chị Hoa.

Đồng thời Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong vụ việc trên.

Sau đó, con trai chị Hoa (đang sinh sống tại Mỹ) có đơn đề nghị làm rõ cái chết bất thường của mẹ mình. Một số người thân khác trong gia đình chị Hoa viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị Hoa chết là do bị giết chứ không phải tự sát.

Sau khi Cơ quan CSĐT Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) có ý kiến, ngày 24-5, cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An cùng người nhà nạn nhân đã khai quật tử thi chị Hoa để xác định nguyên nhân gây ra cái chết. Thi thể chị Hoa khi khai quật lên chưa phân hủy hết, lớp vải bó người vẫn còn nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm