Công an Hải Dương bắt hơn nửa tấn pháo

Chiều 16-11, Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02 Công an tỉnh Hải Dương), cho biết đơn vị vừa bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép pháo nổ lớn chưa từng có trên địa bàn.

Số pháo được đưa từ Bắc Giang và cửa khẩu Lạng Sơn về Hải Dương tiêu thụ.

Theo Đại tá Cù Ngọc Nam, thời gian gần đây, công an phát hiện một số người ở huyện Lục Nam và Lạng Giang (Bắc Giang) thường xuyên qua lại Hải Dương nghi có liên quan tới việc vận chuyển, mua bán trái phép pháo nên đã tập trung lực lượng theo dõi, xác minh.

Rạng sáng 16-11, công an phát hiện Nguyễn Văn Quyền (40 tuổi, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) đi taxi tới khu vực xã Lê Lợi (thị xã Chí Linh, Hải Dương). Theo sau taxi này là hai người đi xe máy 98Y2-5806, 98F1-118.17 chở một số thùng carton. Đến một hẻm núi trong xã, nhóm Quyền dừng xe, vận chuyển các thùng carton trong taxi và trên xe máy thì công an ập tới.

Qua kiểm tra, bên trong các thùng carton là pháo giàn, pháo bánh… có tổng trọng lượng 545 kg.

Bốn người có liên quan sau đó bị bắt giữ là Trần Văn Tân, Nguyễn Văn Quyền, Tạ Văn Đức, Dương Văn Nguyên (cùng quê Bắc Giang). Họ khai số pháo trên là của Nguyễn Văn Quyền và Tạ Văn Đức.

Trong tổng số pháo này, một số được thu gom từ nhiều tháng trước, số pháo còn lại vừa được Đức gọi điện thoại cho Tân lái taxi từ thị trấn Kép đi lên cửa khẩu Lạng Sơn lấy. Đức nhận pháo của một người không rõ tên tuổi về giao cho mối tại Hải Dương.

“PC02 Công an tỉnh Hải Dương đã tịch thu toàn bộ tang vật của vụ án. Các đối tượng có liên quan đang được chúng tôi lấy lời khai, làm rõ để xử lý theo luật định” - Đại tá Cù Ngọc Nam thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm