Công an điều tra vụ 'có phiếu tiêm nhưng không thuộc đối tượng' ở Gò Vấp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-9, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết hiện Công an quận đang lấy lời khai, điều tra, làm rõ về việc một nhóm người có giấy tiêm vaccine, có đóng dấu mộc của UBND phường 16 nhưng không thuộc đối tượng tiêm.

“Hiện công an đang điều tra. Bước đầu xác định thông tin trên giấy mà những người này mang theo đã được chỉnh sửa, không phải thật” – ông Dũng nói.

Chiều cùng ngày, ông Ngô Văn Minh, Chủ tịch UBND phường 16 cũng cho biết, hiện công an đang lấy lời khai với cả cán bộ phường phụ trách việc đóng dấu và những người liên quan để điều tra.

Theo ông Minh, khoảng 16 giờ ngày 27-9, lúc đó đang tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho người dân trên địa bàn ở điểm tiêm ở sân vận động Đạt Đức trên đường Nguyễn Văn Lượng. “Khi các nhân viên y tế kiểm tra thì phát hiện có người có phiếu tiêm nhưng không thuộc đối tượng. Phiếu tiêm có đóng dấu của UBND phường” – ông Minh nói.

Ngay lập tức, việc tiêm vaccine tạm dừng, phường khẩn trương cho kiểm tra thì phát hiện có khoảng 15 đến 16 người có mang giấy tiêm, có đóng dấu mộc của UBND phường.

Khi kiểm tra thì thông tin của những người này không chính xác, tất cả đều không phải là người dân trên địa bàn phường 16 nhưng trong giấy lại ghi là cư trú trên địa bàn.

“Qua kiểm tra camerar an ninh, chúng tôi phát hiện những người đã tới, đợi sẵn, cầm giấy giả trên tay” – ông Minh thông tin.

Phường đã báo cho UBND quận, Công an quận để làm rõ và tất cả những người này được mời về trụ sở để lấy lời khai. Những người này cũng chưa được tiêm vaccine tại điểm tiêm này.

UBND phường 16 cũng xác định, dấu mộc trên giấy là dấu thật. Giải thích về điều này, ông Minh cho biết là khi người dân tới, có một cán bộ chính sách phụ trách việc đóng mộc, do người này không chú ý và tưởng người dân chỉnh sửa thông tin gì đó nên đóng mộc vào.

Chủ tịch UBND phường 16 giải thích thêm rằng, trong quá trình rà soát danh sách có một số trường hợp sai sót tên, địa chỉ, phường có trách nhiệm kiểm tra, chỉnh sửa cho đúng, đóng dấu mộc để tránh gian lận, nên một số đối tượng lợi dụng sơ hở khâu này để hợp thức hóa phiếu tiêm.

Hiện cán bộ đóng mộc này cũng phải viết bản tường trình. 

Trước đó, UBND quận Gò Vấp phân bổ 1000 liều vaccine AstraZeneca xuống phường để tiêm chủng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm