Công an điều tra hàng trăm ngôi mộ bị đập bể bát hương

Sự việc xảy ra vào rạng sáng nay (29-11), tại khu vực nghĩa trang thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường hàng trăm ngôi mộ bị đập bể bát hương. Ảnh: Facebook

Thời điểm trên, một số người dân đi tập thể dục qua khu nghĩa trang đã phát hiện các bát hương đặt trên nhiều ngôi mộ bị đập bể nên hô hào dân làng, đồng thời báo với chính quyền địa phương. Sự việc sau đó cũng được đăng tải lên Facebook khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ, xác nhận và cho biết có gần 100 ngôi mộ của người dân làng Lưu bị đập bể toàn bộ bát hương.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, qua kiểm đếm thì xác định có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập bể bát hương. Thời điểm xảy ra vụ việc ban đầu được xác định là trong đêm 28 rạng sáng 29-11.

Bát hương trên các ngôi mộ bị đập bể. Ảnh: Facebook

Cũng theo lãnh đạo UBND thị trấn Yên Mỹ, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liên quan đến vấn đề tâm linh, an ninh trật tự trên địa bàn, chính quyền địa phương đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời đề nghị Công an huyện Yên Mỹ phối hợp điều tra.

"Hiện lực lượng công an huyện đã kiểm đếm, xác định số bát hương bị đập ở các mộ và tiếp tục điều tra làm rõ" - ông Thiệu cho hay.

Vị này cũng bác bỏ thông tin cho rằng có một đơn vị về mua đất xây dựng tại đây nhưng người dân không đồng ý nên đã thuê người đập bát hương để cảnh cáo. Trên thực tế, không có bất cứ doanh nghiệp nào mua đất để xây dựng tại đây.           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm