Công an đang làm rõ thông tin '3 trẻ bị bắt cóc tự giải thoát'

Sáng 17-7, Ông Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết: Cán bộ xã đã đi 90 km xuống xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) làm thủ tục nhận ba trẻ em đi lạc nằm ngủ ở trước gara ô tô ở xã này để đưa về nhà.

Ba em Nguyễn Công T., Nguyễn Văn L., Nguyễn Văn Th. 

Ba em gồm Nguyễn Công T. (14 tuổi), Nguyễn Văn L. (10 tuổi) và em trai Nguyễn Văn Th. (7 tuổi).

Khoảng 4 giờ sáng 17-7, người dân phát hiện ba em nhỏ trên nằm bên chiếc xe đạp mini cũ trước một gara bên đường ở địa bàn xã Diễn Kỷ nên đã báo cho công an xã này.

Khi công an xã tới thì hai em lớn bỏ chạy còn Th. ở lại. Sau khi công an giải thích, hai em lớn tuổi hơn đã quay lại.

Tại trụ sở, các em nói với công an rằng sáng 16-7, T. đạp xe từ nhà sang nhà ông bà. Trên đường đi thì gặp hai anh em L. nên rủ đi cùng. Đang đi, một người đàn ông lái ô tô bán tải màu đen hỏi đường rồi nói các em lên ô tô.

Khi xuống địa bàn huyện Diễn Châu, người lái xe ô tô bán tải đi vệ sinh thì các xuống xe bỏ chạy. Người này thấy vậy lấy chiếc xe đạp bỏ xuống vệ đường. Sau đó, ba em quay lại lấy xe đạp đi tiếp và lạc vào xã Diễn Kỷ. 

Tuy nhiên, đó là lời kể của các em, chưa có kiểm chứng. 

Trong khi đó, một số thông tin đưa lên mạng xã hội cho rằng các em bị bắt cóc đưa lên xe bán tải rồi các em tự giải thoát được. 

Ông Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn cho biết: “Trước thông tin nghi vấn ba em bị bắt cóc, chúng tôi đang phối hợp công an và cùng gia đình làm rõ. Lời kể trước đó của trẻ em có thật hay không. Tôi nghi đây không phải lại vụ bắt cóc trẻ em”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm