Công an Đà Nẵng truy bắt chủ mưu vụ buôn lậu ngà voi khủng

Sáng 7-11, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đến trụ sở của Cục Hải quan Đà Nẵng để khen thưởng lực lượng này cùng những đơn vị phối hợp trong vụ bắt ngà voi 10 tấn ngà voi và vảy tê tê. Các mặt hàng cấm trên được giấu vào các bao tải chứa nhựa tái chế trong container nhập quan ở cảng Tiên Sa.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Ảnh: HẢI HIẾU

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tuyên dương các lực lượng gồm Cục Hải quan, Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn hành vi buôn lậu trên địa bàn. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị các đơn vị  tiếp tục liên kết với nhau để chống lại những hành vi phạm pháp tương tự.

“Tôi cho rằng Đà Nẵng đã ngăn chặn vụ buôn lậu mặt hàng lớn nhất từ trước đến nay. Đây là ngà voi chứ nếu là ma túy thì sẽ làm hại biết bao nhiêu con người”, ông Thơ nói.

Bên cạnh đó, ông Thơ cũng giao lực lượng công an tiếp tục điều tra, truy bắt những người chủ lô hàng, khai hồ sơ thông quan. "Dù khó khăn như thế nào cũng phải bắt cho được chủ mưu vụ án" - ông nói.

Xoay quanh vấn đề này, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết lực lượng này đã xác định được chủ lô hàng và những người liên quan. Có điều, chủ lô hàng không phải là người địa phương khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.

"Chúng tôi đã xác định được nhân thân, nơi ở nhưng các đối tượng này đã bỏ trốn. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ quyết liệt truy bắt để đưa ra trước pháp luật” - Đại tá Mưu khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (bìa trái) trao thưởng cho các đơn vị - Ảnh: HẢI HIẾU

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 4-10, lực lượng chức năng Đà Nẵng phối hợp cùng Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) kiểm tra các container nhập khẩu của Công ty TNHH Thiên Trường Sử (có địa chỉ tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) do ông Nguyễn Xuân Sử làm giám đốc. Qua đó, phát hiện bên trong nhiều ngà voi, vảy tê tê.

Sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 TP Đà Nẵng đề xuất hình thức khen thưởng phù hợp và đúng quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm