Công an chỉ cần nhìn là biết ngay cẩu tặc

Chỉ cần nhìn là biết “cẩu tặc”

Chiều ngày 12/7, PV có cuộc trao đổi ngắn với anh Thắng xung quanh vụ việc xảy ra, anh Thắng nói: "Hôm đó  tôi và anh Tuấn Anh đi về giờ nghỉ trưa, 2 anh em nhìn thấy chúng đang bắn chó.

Chỉ cần nhìn là biết ngay đấy là những tên trộm chó. 2 đối tượng ấy chỉ bắt con chó trong vòng 6-7 giây rồi đựng trong 1 cái túi.

Thực sự trong địa phương thời gian qua, 2 đối tượng này thường xuyên đi trộm  chó của người dân. Hôm đấy chúng tôi quan sát cách chừng khoảng 100m là thấy đối tượng đấy, nhưng đến nơi thì chúng đã khuân lên xe rồi.

Thắng và Tiến khi bị bắt giữ. 

Bên ngoài những đối tượng đó thường ăn mặc rất lịch sự, đối tượng ngồi sau mặc áo gió, đeo khẩu trang để nhằm che đi khuôn mặt. Đối tượng mặc áo khoác để bên trong có thể chứa được ắc quy loại khoảng 12V.  Ngoài ra những đối tượng này có mang theo đầy đủ hung khí.Sau đó thì mình với anh Tuấn Anh quyết định chặn xe ô tô ép đối tượng đấy lại, rồi chúng vùng bỏ chạy vào rừng Tràm cách đó khoảng 500m.

Trộm chó là loại trộm rất manh động, theo tâm lý thì nhiều người dân quan điểm  một khi bắt được là đánh chết,  những đối tượng trộm chó này không đủ độ lì thì không thể hành nghề trộm được”.

Công an vừa  bảo vệ trộm chó, vừa bảo vệ...chó

Trao đổi về việc truy bắt "cẩu tặc", anh Thắng nói tiếp: “Khi “cẩu tặc” buông súng chạy vào1 rừng Tràm, được biết địa bàn xung quanh la ráp ao.

 Lúc đó chúng tôi có tri hô người dân, rồi đến tận nhà vận động từng người đi bắt cẩu tặc, thì đại đa số họ sợ vì cẩu tặc mang súng. Chừng khoảng 3 phút sau vẫn không thấy người dân ra.

Sau đó thì chúng tôi giải thích, họ cũng hiểu và khoảng 60-70 người tham gia vây bắt cẩu tặc, trong đó có nhiều thanh niên.

Người dân chia nhau từng tốp vào rừng chàm. Sau đó phát hiện 1 đối tượng đang lặn dưới nước, còn đối tượng kia thì bỏ chạy và chống cự, cuối cùng cũng phải xin hàng.

 Khi bắt được trộm chó, chúng tôi vừa bảo vệ trộm chó, vừa phải giữ hiện trường, tang vật vì một số người kích động định đốt xe của “cẩu tặc”.

Thậm chí công an chúng tôi cũng phải đỡ mấy đòn bằng tay, bởi mình cản người này thì người kia lại xông vào đánh. Hoàn cảnh lúc ấy, người dân quá hung hăng nên trộm chó cúng bị bầm tím nhẹ. Nói chung 2 đối tượng may gặp được công an, không thì bị đánh chết rồi.  Từ đó cho thấy viêc đầu tiên phát hiện trộm chó, nên giữ đối tượng sau đó báo chính quyền”.

Như thông tin trước đó, ngày 11/7, công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đang tạm giữ Lê Văn Tiến (38 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) và Phạm Văn Thắng (25 tuổi, ở Đồng Nai) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Tang vật thu được gồm súng kích điện tự chế, bình ắc quy, túi nilon đựng ớt bột, bả chó, dao găm và một con chó nặng gần 15kg đã chết. Nhiều người bức xúc định xông đánh "cẩu tặc" nhưng bị công an ngăn cản. Tại cơ quan điều tra, cặp đôi này khai nhận trước đó đã gây ra hàng chục vụ trộm chó ở huyện Vĩnh Cửu.

Theo Mạnh Hùng/baodatviet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm