Công an Bình Dương cảnh báo nạn đập kính ô tô để trộm

Theo Công an tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra vụ trộm cắp tài sản trên ô tô. Kẻ gian đã lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân khi sử dụng ô tô đến nơi công cộng, đập kính xe rồi lấy đi tài sản. Chỉ riêng tài sản bị mất cắp, con số thiệt hại đã lên đến hàng tỉ đồng. 

Một chiếc xe ô tô bị nhóm đối tượng đập kính trộm tài sản. Ảnh: CABD

Qua điều tra, công an nhận định đối tượng gây án có thể từ hai người trở lên. Khi thực hiện hành vi phạm tội, chúng thường đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, có sự điều nghiên, hành động rất nhanh, liều lĩnh, manh động; nhắm vào các xe có tài sản để bên trong như túi xách, máy tính, điện thoại... nhằm mục đích lấy cắp tài sản.

Thời gian gây án thường là từ đầu buổi sáng đến 21 giờ. Địa điểm ra tay chủ yếu ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, trường học. Các đối tượng khi gây án thường đi xe máy kiểu dáng giống kiểu xe Honda Click 150 màu đen, Future Neo và Wave RSX màu đỏ.

Trước tình trạng trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền để nhân nhân cảnh giác, tập trung lực lượng điều tra, truy bắt nghi can.

Một trong những nghi can tham gia đập kính ô tô trộm tài sản. Ảnh: CABD

Bên cạnh đó, lực lượng công an địa phương khuyến cáo mọi người không để lại tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng. Nếu buộc phải để tài sản lại xe, phải cất giữ trong cốp hoặc nơi kín đáo, chắc chắn. Lý do là thực tế kính xe ô tô rất dễ bị đập vỡ, hệ thống khóa cũng có thể bị mở dễ dàng đối với những người có am hiểu hoặc từng làm nghề liên quan đến thiết bị này.

Đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cần bố trí các biển cảnh báo phòng chống trộm, lắp đặt camera chất lượng cao, có góc ghi hình dễ dàng nhận diện đối tượng, tích cực tham gia cùng lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn tội phạm.

Lãnh đao công an tỉnh cũng mong rằng mỗi người dân phải nâng cao tinh thần cảnh giác hơn nữa; tích cực tham gia phát hiện và tố giác tội phạm, đặc biệt là luôn có ý thức tự bảo quản tài sản của mình, không tạo ra sơ hở để kẻ gian lợi dụng gây án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm