Công an bắt quả tang hơn 100 người đốt pháo

Ngày 25-1, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết trong đêm giao thừa, công an huyện đã lập tám tổ tuần tra lưu động để phát hiện, ngăn ngừa, xử lý kịp thời các hành vi đốt pháo nổ và ba tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại thị trấn huyện Hương Khê.

Hai người đốt pháo bị bắt giữ cùng tang vật. (Ảnh Công an huyện Hương Khê cung cấp)

Qua đó, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 31 đối tượng có hành vi đốt pháo nổ, thu giữ 5 kg pháo hoa, hai quả mìn, một quả nổ tự chế. Sử dụng các phương tiện ghi hình, lập biên bản 37 trường hợp có hành vi sử dụng pháo.

Hiện nay, Công an huyện Hương Khê đang lập hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trong đêm giao thừa tết Nguyên đán 2020, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phải tổ chức lực lượng mật phục tại 17/17 xã trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Công an mai phục đã bắt quả tang 34 người có hành vi đốt pháo.

Cùng thời điểm, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phải bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực và đã phát hiện 48 người có hành vi tàng trữ, nổ pháo trái phép trong đêm giao thừa. Trong đó có 45 người đốt pháo trái phép và ba người tàng trữ pháo.

Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cũng đã bắt giữ 28 người đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa.

Trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một số người dân ở Nghệ An vẫn đốt pháo hoa. Ảnh: Đ.LAM

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) không được nghỉ để đón giao thừa cùng gia đình mà phải túc trực, tiến hành tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ 11 người có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; thu giữ tang vật 30 quả pháo bi, ba hộp pháo hoa.

Trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại Nghệ An cũng đã xảy ra tình trạng nhiều người dân đốt pháo nổ và pháo hoa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.