Công an bắt 41 người do đập phá bệnh viện Năm Căn

Chiều 2/7, Công an tỉnh Cà Mau đã quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Năm Căn. 5 chiến sĩ của đơn vị này cũng được thưởng mỗi người một triệu đồng vì thành tích vây ráp những nghi phạm vụ án gây rối, đập phá tài sản xảy ra đêm 29 rạng sáng 30/6.

Theo đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn, trong vụ án gây rối trật tự công cộng, số người bị tạm giữ tăng từ 28 lên 41. Cơ quan điều tra đang sàng lọc để xác định rõ hành vi của từng người như: kích động gây rối, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản… Ngoài ra, nghi phạm Lê Quốc Lơ đang bị điều tra về hành vi hiếp dâm thiếu nữ Dương Thu Hiền (16 tuổi).

Công an bắt 41 người do đập phá bệnh viện Năm Căn ảnh 1

Bàn ghế Bệnh viện Năm Căn bị xô đổ trong đêm 29 rạng sáng 30/6. Ảnh: Thiên Phước.

Về thiệt hại, ông Tô Văn Mứng, Phó giám đốc Bệnh viện Năm Căn, cho biết tài sản hư hỏng của đơn vị ước tính 100 triệu đồng. Qua cuộc họp chấn chỉnh công tác điều trị cũng như trấn an tinh thần nhân viên từ phía lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, hiện các y bác sĩ Bệnh viện Năm Căn đã đi làm bình thường.

Cơ quan chức năng đang làm rõ công tác khám chữa bệnh cho em Dương Thu Hiền trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Năm Căn.

Theo gia đình em Hiền, kíp trực hôm ấy gồm bác sĩ Nguyễn Duy Tú cùng hai điều dưỡng đã thiếu trách nhiệm, bàng quang trước sức khỏe yếu dần của bệnh nhân, dẫn đến cái chết của thiếu nữ. Từ đó có người xúi giục gia đình Hiền đưa xác cô ra đặt trước cổng Bệnh viện Năm Căn để “bắt đền”. Lợi dụng việc tụ tập đông người, những phần tử xấu manh động xông vào đập phá bệnh viện, tìm bác sĩ đánh.

Sau đó những người này dù không có họ hàng gì với Hiền nhưng đã kéo đến nhà Giám đốc Bệnh viện Năm Căn và nhà phó khoa sản đập phá gây hư hỏng nặng tài sản.

Theo Thiên Phước (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm