Công an Bắc Kạn phát hiện 2 nhóm ‘Hội thánh Đức chúa trời mẹ’

Ngày 29-3, thông tin từ Công an TP Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn), cơ quan này vừa phát hiện hai nhóm người có hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, liên quan đến “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Theo đó, tại phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn, lực lượng chức năng phát hiện sáu người đang tổ chức sinh hoạt tại nhà trọ của ông Lục A Hợp (60 tuổi, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn).

Công an làm việc với nhóm bị phát hiện. Ảnh: CACC

Nhóm thứ hai cũng gồm sáu người, sinh hoạt tại nhà trọ của Mai Thị Anh (28 tuổi, trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), hiện đang tạm trú tại tổ 1A, phường  Đức Xuân, TP Bắc Kạn.

Tại các địa điểm trên, công an thu giữ  một số đồ vật, tài liệu liên quan đến việc sinh hoạt theo “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Tổ chức này chưa được Nhà nước công nhận, nhưng vẫn lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để thực hiện việc truyền đạo trái phép.

Thông qua nhiều hoạt động khác nhau, tổ chức trên lén lút tiếp cận nhân dân và tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng; từ đó tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ, cả tin tham gia.

Theo cơ quan công an, hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” đã và đang gây nhiều phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; nhất là đã tuyên truyền những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, như: Bỏ bát hương, bàn thờ, không thờ cúng tổ tiên ông bà...

Công an tỉnh khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền vận động cho người thân hiểu và không tham gia hoạt động “ Hội thánh Đức chúa trời mẹ” trái pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm