Con trai dàn cảnh bị bắt cóc bán nội tạng, tống tiền mẹ 300 triệu

Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Dương Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ quận 7), Trương Thoại Phong (33 tuổi, ngụ quận 5) và Nguyễn Thị Thanh Hường (22 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Dương Hoàng Anh có giới thiệu cho cậu mợ của mình là ông L, bà Th gặp Phong để chơi hụi và cá độ bóng đá. Tổng cộng ông L, bà Th nợ Phong gần 200 triệu đồng, trong đó có 120 triệu đồng tiền hụi và 80 triệu đồng tiền cá bộ bóng đá.

Ngoài ra, Phong lại mượn 300 triệu đồng của một người tên Tài, phải trả 10% lãi suất hàng tháng. Mỗi tháng Phong nhờ một người tên Chinh đem tiền đến trả cho Tài. Đầu tháng 4-2015, do hết tiền trả nợ nên Phong bỏ nhà đi và thuê nhà ở quận Tân Phú để sống chung với Hường.

Ngày 22-4, Phong điện thoại cho mẹ và vợ đến nhà bà Th đòi nợ, tuy nhiên bà Th vẫn không có tiền trả.

Nghi can Hoàng Anh và Phong tại cơ quan công an

Trong khi đó, thấy Phong trốn nợ, nên Tài cử em ruột tên Lương và Chinh đi tìm Phong đòi tiền. Tối 24-5, khi thấy Phong, Hoàng Anh, và Hường ở trong một khách sạn tại quận 11 thì Lương và Chinh vào đòi tiền. Biết cậu mợ của Hoàng Anh thiếu tiền Phong, nên Lương yêu cầu Hoàng Anh phải nhận nợ Phong 250 triệu đồng, rồi Lương giữ giấy này để dễ đòi nợ về sau.

Hôm sau 25-5, khi về nhà của vợ chồng Phong thuê tại phường 12, quận 6, Hoàng Anh đã bàn bạc với Chinh và Phong là mẹ Hoàng Anh có tiền, nên Hoàng Anh sẽ giả bị bắt cóc để buộc bà P phải nộp tiền chuộc mạng con trai.

Theo kế hoạch, Hoàng Anh đến ở tại căn nhà thuê của Phong và Hường ở quận Tân Phú. Còn Chinh và Phong mua ba sim điện thoại, gọi vào số của bà P. thông báo đã bắt cóc Hoàng Anh và tống tiền. Chúng yêu cầu bà P. phải chuyển tiền trước ngày 4-5, nếu không Hoàng Anh sẽ bị đưa sang Campuchia bán nội tạng.

Quá lo sợ con trai sẽ bị giết, bà P đã đến công an trình báo. Trước vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, lại xảy ra vào những ngày đang chuẩn bị lễ kỷ niệm 30-4, nên công an quận 7 đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM khoanh vùng, truy tìm nhóm bắt cóc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 4-5, công an quận 7 đã phối hợp cùng công an quận 6 ập vào căn nhà thuê của Phong ở quận 6, mời các đối tượng lên làm việc đồng thời thu giữ các vật chứng có liên quan. Tại cơ quan công an, các nghi can đã khai nhận hành vi dựng lên màn kịch bắt cóc Hoàng Anh để gọi điện thoại tống tiền bà P.

Hiện công an quận 7 đang tiếp tục làm rõ vai trò của các nghi can, để có các quyết định xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm