Cơn lũ “cướp” đi vợ và 2 con của người đàn ông

Ngày 6-8, lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm thấy thi thể một bé gái tại khu vực lòng hồ thủy điện thuộc xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Lực lượng cứu hộ dùng khoan để phá đá, tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Theo đó, sau khi nhận được tin báo từ người dân đang vớt củi tại khu vực hạ nguồn hồ thủy điện thuộc xã Mồ Dề, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng vớt nạn nhân lên bờ.

Danh tính bé gái bước đầu được xác định là Lê Bống (1 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải). Cháu Bống là một trong 4 nạn nhân của cùng một gia đình bị lũ cuốn.

Trước đó, thời điểm xảy ra trận lũ quét, gia đình 4 người gồm anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi), chị Ngô Thị Hiền (33 tuổi) cùng hai con là cháu Lê Bống (1 tuổi) và cháu Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi) đều bị lũ cuốn trôi. Anh Dũng may mắn thoát khỏi dòng lũ và được lực lượng chức năng phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Trận lũ lịch sử đã lấy đi nhiều sinh mạng và tài sản của người dân Mù Cang Chải

Có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé gái, nhiều người không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến sự việc. Người thân của cháu cho biết ngay khi nhận được hung tin đã tức tốc tới nhìn mặt con cháu mình lần cuối. Họ có báo tin cho anh Dũng, nhưng vì bị thương nặng nên người cha trẻ không thể tới.

Tiếp nhận thông tin, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có mặt chỉ đạo hoạt động tìm kiếm tại hiện trường. Ông Duy yêu cầu lực lượng cứu hộ tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện Mổ Dề vì nhận định đây là khu vực các thi thể có khả năng sẽ bị lũ đẩy dồn về đây.

Lũ “cướp” đi tất cả

Anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ quê Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Căng Chải làm ăn, buôn bán. Chắt chiu mãi, hai người dựng được căn nhà và có chút vốn liếng. Nhưng cơn lũ đã lấy đi tất cả.

5 giờ sáng ngày 4-8, khi gia đình anh đang ngủ say thì thấy mặt đất rung chuyển. Hai vợ chồng lao ra ôm hai đứa con, định chạy ra ngoài nhưng không kịp.

Chỉ trong tích tắc, gia đình 4 người cùng ngôi nhà bị lũ dữ cuốn phăng xuống hạ nguồn.

Bị dòng nước cuốn trôi khoảng 600 m, người đàn ông này may mắn mắc vào một cái cây ven dòng chảy nên thoát chết. Nạn nhân sau đó được một công nhân ngành điện tìm thấy khi đang bất tỉnh và bị tảng đá đè lên chân,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm