Cổ thụ bật gốc đè ô tô và nhiều trụ điện ở quận Tân Phú

Đến chiều 3-7, lực lượng chức năng quận Tân Phú phối hợp với nhân viên Công ty Điện lực TP.HCM xử lý hiện trường vụ cây cổ thụ bật gốc ở giao lộ Thạch Lam – Trần Quang Cơ – Nguyễn Lý (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú).

Cây cổ thụ bật gốc đè gãy cột điện và hư hỏng ô tô sáng 3-7. Ảnh NT.

Chừng 8 giờ sáng cùng ngày, mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến cây cổ thụ hàng chục năm tuổi trong khuôn viên trường tiểu học Phan Chu Trinh (phường Phú Thạnh) bất ngờ bật gốc.

Cây đổ đè sập hàng rào sắt của trường học, máng vào đường dây hạ thế kéo gãy hai trụ điện ở đường Thạch Lam và Nguyễn Lý tạo ra tiếng động lớn.

Một ô tô đậu bên đường bị hư hỏng sau sự cố. Ảnh NT.

Ngoài ra, một xe ô tô đỗ sát hàng rào sắt của trường học bị đè móp, một cây xanh gần đó cũng bị gãy ngang do sức năng của cây cổ thụ.

“Một người đi xe máy ngang qua cũng bị vướng vào cành lá nhưng may mắn không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Người này sau đó tự rời đi” – một người dân gần hiện trường cho hay.

Lực lượng chức năng sau đó có mặt xử lý hiện trường. Ảnh NT.

Sau sự việc, nhiều người dân chạy ra cảnh báo cho những người đi sau vì lo lắng rò rỉ điện. Giao lộ giữa đường Thạch Lam – Trần Quang Cơ – Nguyễn Lý tê liệt hoàn toàn do cành lá cây và cột điện gãy.

Các phương tiện phải chọn lộ trình khác.

Đến 16 giờ chiều, hiện trường cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên cả trăm hộ dân khu vực chưa được cấp điện. Tuyến đường xung quanh được thông trở lại.

Người dân tỏ ra lo lắng vì cột điện gãy lộ ra rất ít sắt ở trong. Ảnh NT.

Một số người dân tỏ ra không hài lòng vì cột điện gãy lộ ra rất ít sắt. “Không hiểu vì sao cột điện to là như thế mà chỉ có vài cọng sắt bằng đầu đũa, như vậy làm sao chịu được tác động mạnh. Rất nguy hiểm” – một người dân đặt câu hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm