Cô gái trẻ khai mang hộ bạn trai 4 kg cocain về Tân Sơn Nhất

Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa bàn giao Sharina Binti Mohdzaini (quốc tịch Malaysia, 28 tuổi) cùng tang vật là 4,42 kg cocain cho Phòng PC04 Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

Các cán bộ hải quan phải sử dụng khoan điện tháo dỡ từng bộ phận của valy mới phát hiện ma túy.

Trước đó, đêm 26-11, lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra trọng điểm hành lý của một nữ hành khách mang quốc tịch Malaysia đến từ Dubai (các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) trên chuyến bay EK392.

Ngoài đồ dùng cá nhân, trong hành lý ký gửi của cô gái này có hai gói nylon được ép chặt vào thành của valy, bên trong chứa một loại chất bột màu trắng nghi là ma túy. Các cán bộ hải quan phải sử dụng khoan điện tháo dỡ từng bộ phận của valy mới lấy ra được số chất bột này.

Tổng khối lượng tang vật là hơn 4 kg cocain. Ảnh: HQ

Căn cứ kết luận giám định của Phòng Khoa học hình sự Công an TP.HCM, mẫu chất bột nêu trên là loại cocain với trọng lượng 4,42 kg.

Cô gái khai nhận mang hộ hai valy cho người bạn trai từ Brazil về TP.HCM với số tiền công là 1.200 USD.

Trước đó, vào ngày 28-10,  Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy cũng đã bắt giữ một phụ nữ Malaysia có hành trình bay như trên vận chuyển trái phép khoảng 4,1 kg cocain ngụy trang trong các lon thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm