Cô gái trẻ bế con 2 tuổi đi bán ma túy

Ngày 19-10, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết hoàn tất hồ sơ, chuyển cho PC04 (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) để thụ lý và điều tra thêm đối với Phạm Ngọc Kim Ngân về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngân khi bị bắt quả tang lúc đang mua bán ma túy lưu động ở quận 12. Ảnh: Công an cung cấp.

Giấu ma túy trong mũ bảo hiểm

Qua công tác quản lí và nắm thông tin địa bàn, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 (TP.HCM) phát hiện Phạm Ngọc Kim Ngân (22 tuổi, ngụ ở đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp) thường mua bán ma túy lưu động tại khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12 nên theo dõi.

Trinh sát nhận thấy Ngân thường bế theo con nhỏ, lợi dụng giờ nghỉ trưa hoặc chập tối, lúc thưa người để hoạt động.

Trưa 3-10, các trinh sát bắt quả tang Ngân đang giấu 2 gói ma túy trong nón bảo hiểm khi đang đi cùng một người phụ nữ bế theo con nhỏ. 

Khám xét nhà riêng của Ngân tại quận Gò Vấp, cảnh sát thu giữ thêm 85 triệu 400 nghìn đồng tiền mặt, 1 chiếc ĐTDĐ và 100 túi nylon các loại cùng nhiều dụng cụ khác dùng để phân chia ma túy.

Đội CSĐT về ma túy, Công an quận 12 cũng đã bắt và khám xét khẩn cấp Nguyễn Ngọc Thủy (48 tuổi) là dì ruột của Ngân đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cảnh sát cũng thu giữ trong người của Thủy 145 gói nylon chứa 76 gram ma túy đá, cân tiểu ly, 50 túi nylon các loại.  

Sai lầm của một người trẻ tuổi, có học

Trước khi bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 bắt, tháng 9-2018, Ngân đã bị Công an quận Phú Nhuận bắt giữ và khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vì Ngân đang nuôi hai con nhỏ (một đứa 2 tuổi, một đứa 6 tháng tuổi) nên được tại ngoại.

Sau khi được tại ngoại, Ngân không kiếm việc làm nuôi con mà vẫn tiếp tục hành vi phạm tội và lại bị bắt giữ trong vòng chưa đầy một tháng sau đó.

Thủy, dì ruột của Ngân cũng đã bị bắt. Thủy giấu ma túy trong người của mình. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận rằng số ma túy mà Ngân mang đi bán lấy từ hai người tên Loan và Hùng. Vì hai người này chủ động đến nhà Ngân để đưa hàng nên Ngân không biết địa chỉ chỗ ở của hai người này. Hơn nữa họ cũng cho Ngân mua thiếu, chừng nào có tiền thì trả lại.

Về người phụ nữ chở Ngân đi trên chiếc xe mô tô, Ngân khai đó là mẹ ruột của mình. “Tôi nói với mẹ là chở tôi đi đòi nợ ở quận 12 chứ mẹ không biết gì về việc này”, Ngân nói với cơ quan điền tra.

“Người phụ nữ chở Ngân đi cũng khai rằng chở con đi lấy nợ, hoàn toàn không biết gì về hành vi phạm tội của con gái mình...”, một đại diện Đội CSĐT về ma túy, Công an quận 12 cho biết.

Hai dì cháu và tang vật mà cơ quan điều tra thu giữ được. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhìn Ngân cùng đứa con nhỏ ngồi ngơ ngác ở cơ quan điều tra, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 không khỏi xót xa.

Ngân là một trong số rất hiếm những người mua bán ma túy mà lại không bị nghiện. “Bao lâu nay bắt người nào thì người đó cũng nghiện ngập, duy chỉ có Ngân lại không nghiện. Như vậy thì càng đáng tiếc cho cô ấy", trinh sát chua xót.

Trinh sát nói thêm: “Ngân mới 22 tuổi, đã tốt nghiệp lớp 12, ít nhất đã có hiểu biết về những thứ này nhưng vẫn bị sa vào. Ngân phải một mình nuôi hai con nhỏ, dù có mẹ bên cạnh nhưng nhiều vấn đề về kinh tế gia đình, khó mà xoay xở nên có lẽ tâm lí vẫn chưa vững, dễ dàng bị các đối tượng dụ dỗ”.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho PC04 thụ lí và điều tra theo thẩm quyền.

Nhận định về những vụ việc mua bán trái phép chất ma túy trong thời gian gần đây, một đại diện của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, hiện nay rất nhiều đối tượng "rót" ma túy cho người trẻ (từ khoảng 18 đến 22, 23 tuổi) rất nhiều. Đáng chú ý là chúng có thể cho những người này mua ma túy thiếu, không cần đưa tiền trước.

“Các đối tượng chuyên mua bán ma túy sẵn sàng rót tiền, lợi dụng thanh thiếu niên còn trẻ tuổi, không có công ăn việc làm, có con nhỏ, không thể xoay sở về mặt kinh tế để lôi kéo. Bằng cách cho mượn tiền để sinh hoạt, chúng có thể đưa các em vào con đường vi phạm pháp luật nên hãy cẩn trọng”, người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm