Cô gái kể vụ kẻ giả nhân viên môi trường 'chạy mất dép'

Câu chuyện vừa được chia sẻ cách đây hai ngày nhưng đã thu hút hàng triệu lượt xem, được nhiều trang mạng xã hội đăng tải lại làm bài học cảnh giác cho người dân.

Chỉ riêng trên trang cá nhân của cô gái, bài viết đã có gần 50.000 lượt chia sẻ, clip hơn ba triệu lượt xem. Nhiều người thích thú vì cách phản xạ thông minh của cô gái trẻ.

Hình ảnh kẻ lừa đảo tự độc thoại bị camera ghi lại.

Chiều 15-6, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, chủ nhân bài viết ký tên Trang Phan cho biết câu chuyện xảy ra vào sáng 13-6 ngay tại nhà riêng của hai vợ chồng cô ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Thời điểm đó Trang ở nhà một mình, khoảng 9 giờ sáng thì có một cặp anh chị ăn mặc lịch sự, bảnh bao đến gọi cửa.

“Mình hỏi có gì không chị? Chị ấy bảo chị là nhân viên bên phường đến xử lý môi trường nước, hỏi cha mẹ có nhà không. Mình bảo "cha mẹ em đi làm rồi, chiều chị quay lại nhé".

Chị ta không chịu đi mà xin số điện thoại của cha, bảo có một số vấn đề cần gấp. Mình đã nghe và xem trường hợp này nhiều lần trên "Phút giây cảnh giác của HTV7", cũng phần nào cảnh giác nên mình "diễn sâu" với chị ấy luôn.

Mình đọc luôn số điện thoại của mình (điện thoại mình vẫn đang cầm trên tay) và nói "Đó là số điện thoại của cha em, chị gọi đi"! Chị ấy cũng lấy điện thoại ra và bấm số rồi giả bộ nghe và nói chuyện như thật, chị ấy nói nhiều lắm, diễn rất thật: "Em tên Huyền, bên công ty môi trường, có giấy tờ quan trọng liên quan đến xử lý nguồn nước, những phần nào em đánh dấu thì anh điền vào dùm em…". Cách nói chuyện rất chuyên nghiệp, nhấn nhá đầy đủ mà không hay biết số mình đọc là số điện thoại của mình và nó không hề đổ chuông!”.

Trang kể tiếp, khi đã “độc thoại” xong xuôi, chị quay lại… hồn nhiên bảo Trang: “Cha em bảo em lấy 3 triệu đóng phí, hồ sơ môi trường”. Trang bảo cha mẹ đi vắng, không đủ tiền ở nhà, người phụ nữ này lại tiếp tục cầm điện thoại liếng thoắng với “cha của Trang” tiếp rồi bảo: “Vậy em có bao nhiêu đưa chị cũng được”.

Trang Phan - cô gái thông minh khiến kẻ giả nhân viên môi trường chạy mất dép.

Đến đây thì hết chịu nổi, Trang lật bài luôn: “Em không có tiền ở đây chị ơi, có gì chiều cha mẹ em về rồi chị quay lại nhé! Hay để em gọi mấy anh công an khu vực qua đưa tiền cho chị nhé!". "Chị ấy nghe đến đây, không nói với em một lời nào mà bỏ đi luôn” - Trang bật cười nhớ lại.

Trang chia sẻ ban đầu cô gái cũng không nghi ngờ gì. Khi thấy người đàn ông ngồi trên xe, xe dừng nhưng không tắt hẳn máy, mắt dáo dác nhìn xung quanh, người phụ nữ thì trùm khẩu trang kín mít nên cô bắt đầu nghi ngờ.

“Mình thường đọc báo, xem chương trình cảnh giác nên thấy nghi nghi, quyết định thử. Thực ra do hai vợ chồng mới chuyển tới đây, chưa có số công an khu vực, lại sợ nói chuyện lâu bị thôi miên này nọ như nhiều người cảnh báo nên cũng sợ, chỉ muốn đuổi hai người kia đi. Lúc đó mà bình tĩnh hơn, mình sẽ gọi công an khu vực tới túm bọn lừa đảo này lại, bao nhiêu nghề đàng hoàng không làm, lại chọn lừa đảo" - Trang kể chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm