Cô gái đặt nhà hàng 150 mâm cỗ cưới rồi 'bỏ bom'

Sáng 3-10, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết Công an TP Điện Biên Phủ đang làm rõ lời khai của CTU (24 tuổi, trú trên địa bàn) liên quan đến việc chị này nói dối mình chuẩn bị lấy chồng rồi đặt 150 mâm cỗ.

Tuy nhiên đến ngày hẹn thì bất ngờ mất hút khiến nhà hàng điêu đứng.

CTU tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Bước đầu xác định do thường xuyên tới nhà hàng TP (địa chỉ tại TP Điện Biên Phủ) nên quen biết chủ nhà hàng này. U. nhiều lần “khoe” đang công tác tại một cơ quan nhà nước, khiến chủ nhà hàng càng tin tưởng.

Khoảng tháng 8-2020, U. đặt nhà hàng làm bảy mâm cơm (trị giá bảy triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do U. cung cấp. Cả bảy mâm cỗ này U. đều chưa trả tiền.

Khi chủ nhà hàng gọi điện hỏi, vì không có tiền trả, U. tiếp tục nói dối sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi trả một lượt.

Ngày 22-9, U. gọi điện thoại cho nhà hàng, yêu cầu cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Đồng thời, U. không quên đặt chủ nhà hàng dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới.

Nhà hàng điêu đứng vì khách đặt 150 mâm cỗ rồi "bỏ bom". Ảnh: FB

Theo hợp đồng miệng, từ 24-9 đến 26-9, nhà hàng chuyển đủ số thực phẩm trên cho U., ngày 30-9 chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Toàn bộ số cỗ này cũng chưa được thanh toán tiền.

Tuy nhiên, đến hẹn, U. bất ngờ tắt điện thoại dù chủ nhà hàng cố gắng liên lạc bằng mọi cách, sau đó U. rời khỏi nơi sinh sống.

Sự việc gây xôn xao dư luận, chủ nhà hàng tới trình báo cơ quan công an. Đến tối 1-10, U. được tìm thấy khi đang ở tại khu vực gần biên giới thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Trong đơn trình báo, chủ nhà hàng cho hay vì U. là chỗ khách quen nên khi được đặt cỗ đã hoàn toàn tin tưởng, không nhận tiền cọc. Thỏa thuận làm tiệc cưới giữa hai bên đều bằng miệng, không có giấy tờ gì.

Theo nhà hàng, tổng chi phí cho các mâm cỗ cưới và tiền công dựng rạp khoảng 200 triệu đồng.

Hôm 30-9, biết bị “bỏ bom” cỗ cưới, chủ nhà hàng đã phải lên Facebook kêu gọi cộng đồng mạng giải cứu đồ ăn nhưng cũng chỉ thu hồi được 30 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.