Cô gái 20 tuổi từ Trung Quốc về quê tố cáo kẻ buôn người

Ngày 6-1, Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cụt Thị Hoa (31 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về tội mua bán người.

Hoa được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Bị can Cụt Thị Hoa. Ảnh: Bảo Nguyên.

Cuối năm 2018, chị P.Th.Ph (20 tuổi) được sự giúp đỡ của một số người ở Trung Quốc, nên đã trốn được khỏi Trung Quốc trở về được quê nhà ở huyện Kỳ Sơn. Khi về đến nhà, chị Ph. đã làm đơn tố cáo Hoa lên cơ quan công an.

Qua điều tra cho thấy, Hoa từng là sang Trung Quốc sinh sống, lấy chồng. Tháng 2-2016, Hoa trở về quê nhà ăn mặc sành điệu tỏ vẻ giàu sang đi vào các bản làng gặp các cô gái nói là “sang Trung Quốc sẽ được cuộc sống giàu sang, sung sướng”.

Ph lúc đó mới 18 tuổi, chưa đi đâu xa, nghe Hoa nói vậy tưởng thật nên đã đi theo Hoa. Khi Hoa đang trên đường đưa Ph. đi thì Ban Công an xã Chiêu Lưu phát hiện, đưa về nhà nhắc nhở và giao trách nhiệm cho người thân quản lý. Sau đó, Hoa tiếp tục gọi điện rủ rê Ph. bắt xe đò xuống TP Vinh.

Khi Ph. xuống đến bến xe Vinh thì Hoa đã chờ sẵn và đón, đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh) giao cho chồng của Hoa là người Trung Quốc. Rồi cả ba người đi sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau đó, Ph. bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 180 triệu đồng Việt Nam).

Nhận được số tiền trên, Hoa gửi về cho người thân Ph ở quê nhà là 114 triệu đồng, số còn lại Hoa tiêu xài cá nhân.

Sau thời gian sống ở Trung Quốc, bị bạo hành, Ph. đã nhiều lần tìm cách trốn khỏi nhà chồng nhưng đều bất lực. Sau đó, Ph. lợi dụng sự sơ hở của nhà chồng, Ph đã trốn được và đi làm công nhân cho một nhà máy ở Trung Quốc để tích trữ tiền về quê nhà. Cuối năm 2018, với sự giúp đỡ của một số người, chị Ph. đã về đến gia đình ở Kỳ Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm