Clip New Century được phát tán từ server tại Mỹ

Theo ông Hợp, hai đối tượng này từng học Cao đẳng truyền hình và đang hành nghề tự do. "Hiện hai đối tượng đang bị tạm giữ, điều tra và họ không phải là phóng viên hay cộng tác viên của cơ quan truyền thông như dư luận đồn đại mấy ngày qua," ông Hợp khẳng định.

Hiện nay, cơ quan công an đang làm rõ hai thanh niên này đã có những clip tối mật nói trên từ đâu và do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên danh tính của họ chưa được phép tiết lộ.

Tin từ Tổng cục cảnh sát, cơ quan chức năng đã tạm bắt giữ hai thanh niên được cho là phát tán clip cảnh sát đột kích vũ trường New Century năm 2007 vào bốn ngày trước.

Clip New Century được phát tán từ server tại Mỹ ảnh 1

Hình ảnh cảnh sát đột kích vũ trường New Century được Tổng cục Cảnh sát khẳng định là tài liệu nghiệp vụ tối mật. Ảnh chụp từ clip

Trả lời phỏng vấn riêng của phóng viên Vietnam+, Cục trưởng Cục đấu tranh chống tội phạm công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cho biết hiện đã xác định những clip được tung lên mạng từ một server đặt tại Mỹ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra nhấn mạnh, những hình ảnh về cuộc bao vây của hàng trăm cảnh sát vào vũ trường New Century năm 2007 là tài liệu nghiệp vụ tối mật của công an. "Nó chỉ được lưu hành nội bộ, không được phép công bố trên các phương tiện thông tin.”

Do đó, hành động cố tình cắt xén, biên tập và phát tán hai clip dài hơn 20 phút lên mạng Youtube vào ngày 15/12/2010 của hai thanh niên đã có dấu hiệu vi phạm Điều 266 Bộ luật Hình sự.

Hai video clip trên đã ghi lại toàn bộ cảnh từ khi cảnh sát cơ động đổ quân xuống phố Tràng Thi, Hà Nội đến cảnh khám xét tư trang của những vị khách có mặt tại vũ trường New Century, trong đó có những khách nữ.

Chỉ trong một ngày, hai video clip trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi ai đã quay những đoạn phim trên và tại sao nó lại được phát tán rộng rãi?

Vụ đột kích vũ trường New Century vào lúc rạng sáng 28/4/2007 đã gây "chấn động" Hà Nội với hàng trăm cảnh sát bao vây, tạm giữ hơn 1.000 người có mặt. Tại thời điểm đó, cảnh sát công bố phát hiện hơn 100 viên ma túy tổng hợp cùng một số gói chất bột màu trắng tại vũ trường được cho là xịn nhất miền Bắc này.

Kiểm tra hơn 1.100 người có mặt tại vũ trường, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an phát hiện gần 240 trường hợp phản ứng dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra đánh giá, thực tế số khách sử dụng ma túy tại vũ trường còn lớn hơn nhiều. Do lượng người bị tạm giữ đông hơn dự kiến, cảnh sát đã không kiểm sát được chặt chẽ việc lấy nước tiểu của từng cá nhân.

Diễn biến vụ việc, sau đó, người quản lý New Century là ông Nguyễn Đại Dương cùng gần 7 khách vũ trường bị xử lý hình sự. Cụ thể, ông Dương bị khởi tố điều tra về hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép (bán rượu không giấy phép). Những trường hợp còn lại bị xử lý về các tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tháng 11/2007, sau 7 tháng bị tạm giam, ông Dương được Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cho tại ngoại. Một năm sau, khi được thừa ủy quyền thụ lý vụ án trên, Viện kiểm sát Nhân dân quận Hoàn Kiếm đình chỉ điều tra tội chứa chấp sử dụng chất ma túy với bị can này.

Tháng 9/2009 sau nhiều ngày xét xử, Tòa án Nhân dân Hoàn Kiếm tuyên ông Nguyễn Đại Dương "trắng án" khi miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo về tội kinh doanh trái phép.

Cũng liên quan tới vụ việc này, gần 30 cán bộ của Hà Nội đã bị kỷ luật với mức khiển trách, phê bình hoặc hạ bậc lương. Trong số này có Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thông tin cùng Trưởng công an quận Hoàn Kiếm và 10 cảnh sát khác.

Điều 266 Bộ luật hình sự: Tội sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức

1. Người nào sửa chữa, làm sai lệch nội dung hộ chiếu, thị thực, hộ khẩu, hộ tịch hoặc các loại giấy chứng nhận và tài liệu khác của cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ đó thực hiện hành vi trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:
a) Có tổ chức;
b) Phạm tội nhiều lần;
c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến năm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.


 Theo Cẩm Thơ (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm