Chuyến đi nhớ đời của 230 hành khách tàu SE2

Ông Vương Quốc Dũng (59 tuổi, quê ở Thanh Oai, Hà Nội) vẫn chưa hết vẻ mệt mỏi và sợ hãi. Theo lời ông Dũng, ông ngồi ở toa số 6 của tàu SE2 từ Sài Gòn ra Hà Nội. Khi đi ngang Thừa Thiên - Huế, đang mải mê ngắm cây cối hai bên đường bất chợt ông nghe một tiếng động lớn, đinh tai.

“Lúc đó tôi nhìn thùng đồ cứu nạn ở cửa, giật lấy cây búa chạy ra ngoài. Tôi lại cậy phòng số 5 lấy thêm cái búa khác và phá khóa cho bà con xuống. Khi ấy tôi thấy mùi dầu hỏa khét lẹt”- ông Dũng nói.

Nhiều hành khách nước ngoài trên chuyến tàu SE2. Ảnh: Nguyễn Do

Cũng đang hoảng loạn, ông Huỳnh Quang Sinh (51 tuổi, trú quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) kể lại: “Tôi đi toa 3, ngồi ở gần cuối. Đang yên lành tôi nghe thấy tiếng sình sình rất lớn, đồ đạc bay ra hết ra ngoài. Nhìn ra ngoài tôi chứng kiến cảnh tượng rất đáng sợ. Hai người trong chiếc xe tải đã tử vong tại chỗ. Khi được mọi người hỗ trợ đưa ra ngoài tôi mới biết mình còn sống”.

Một hành khách nhỏ tuổi được mẹ bế lê xe trung chuyển. Ảnh: Nguyễn Do

Được biết, các hành khách gặp nạn trên tàu SE2 sau khi về tới Ga Huế đã được bố trí chỗ nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình khi thông tuyến.

Lãnh đạo Ga Huế đề nghị tất cả xe taxi không được hoạt động trước nhà Ga để ưu tiên cho phương tiện vận tải vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng từ vụ tai nạn đường sắt đến.

Hành khách được đưa đến ga Lăng Cô bằng ô tô. Ảnh: Nguyễn Tri

Đến 23 giờ, tàu SE7 đã trung chuyển hơn 600 hành khách (trong đó có 230 hành khách trên tàu SE2) trước khi đến ga Đà Nẵng để nối thêm 2 toa mới. Số khách này vượt quy định của tàu SE7 hơn 100 người. Đến lúc này nhiều hành khách vẫn còn chưa định thần được sau vụ tai nạn.

Để tạo điều kiện tối đa cho hành khách yên tâm lên tàu tiếp tục hành trình, trạm trung chuyển ở ga Lăng Cô đã huy động hết tất cả cán bộ nhân viên phụ giúp, hỗ trợ hết sức cho hành khách.

Nhiều hành khách là các em nhỏ phải mệt mỏi trong đêm cùng cha mẹ. Ảnh: Nguyễn Tri

Bà cụ vẫn còn thất thần không biết chuyện gì vừa mới diễn raẢnh: Nguyễn Tri

Theo ông Trần Khánh Tân (Trưởng tàu SE7), bằng mọi cách phải sớm đưa hành khách lên tàu. Trước mắt, cho khách ngồi tạm ở hàng ghế phụ rồi đến ga Đà Nẵng sẽ nối thêm toa.

Hiện tại ga Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cần thiết, ngay khi tàu SE7 đến sẽ nối toa, đảm bảo đủ chỗ cho hành khách được dễ chịu hơn.

“Có nhiều hành khách không chịu ngồi hàng ghế phụ, nhưng chúng tôi đã cử người hướng dẫn, thuyết phục để họ hiểu tình hình”, ông Tân nói.

Hành khách được các nhân viên ga Lăng Cô hỗ trợ chu đáo. Ảnh: Nguyễn Tri


Anh Trần Tến Lâm (tiếp viên tàu SE7) chia sẻ, tuy đã nhiều lần gặp trường hợp phải trung chuyển khách nhưng đây là trường hợp mệt mỏi nhất mà anh phải trải qua. “Khách rất đông, đồ đạc rất nhiều, anh em làm việc mà trên mặt đầm đìa mồ hôi. Hiện có nhiều khách phải ngồi ở ngoài hành lang. Chúng tôi đã động viên tới ga Đà Nẵng tất cả sẽ được sang toa khách ngồi”- anh Lâm nói thêm.

Nhiều hành khách phải ngồi ra tận hành lang. Ảnh: Nguyễn Tri

Mệt mỏi với chuyến trình trình “hành xác”, anh Ngô Hải Anh (29 tuổi, quê ở Hà Nội) phờ phạc: “Tôi đi trên chuyến tàu SE2 nhưng may mắn tôi ngồi ở toa số 10 nên chừ mới có thể ở đây là tiếp tục cuộc hành trình. Đây đúng là một ngày kinh hoàng đối với chúng tôi.”

Các hành khách di chuyển lên tàu SE7. Ảnh: Nguyễn Tri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm