Chuyên cơ riêng bị xe đầu kéo đâm rách cánh tại sân bay Đà Nẵng

Theo đó, chiếc máy bay cá nhân cỡ nhỏ CL350 đậu tại sân bay Đà Nẵng để chờ đón khách lượt về và do Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn phục vụ mặt đất. Vào sáng 7-8, nhân viên lái xe đầu kéo, kéo theo hai rơ moóc hành lý của Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn phục vụ một máy bay khác trên đường đi đã đâm vào cánh trái máy bay CL350.

Một chuyên cơ đậu tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

“Cú đâm làm máy bay bị xô lệch và hư hỏng nghiêm trọng nên phải mời ba chuyên gia từ Hông Kông đến để khắc phục. Việc khắc phục này phải mất thời gian khá dài. Các chuyên gia sẽ scan, soi và kiểm tra hết sức kỹ càng sự cố đối với máy bay trên”, ông Thành cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ hàng không miền Trung đã lập biên bản hiện trường và các cá nhân, đơn vị có liên quan trực tiếp vụ việc là Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn. Được biết, Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn mới mở chi nhánh ở Sân bay Đà Nẵng mới được vài tháng.

Ông Trương Phương Thành (Giám đốc Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng) cho hay: Đối với các vụ việc đáng tiếc như trên thì thiệt hại đã có bảo hiểm lo. “Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn vừa mới ra Đà Nẵng hoạt động không biết họ đã kịp mua bảo hiểm cho các sự cố như vậy chưa. Nhưng đối với chúng tôi và các đơn vị hoạt động phục vụ mặt đất thì đều phải mua bảo hiểm cho các tình huống này”, ông Thành nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm