Chung cư Hòa Bình nội bất xuất, ngoại bất nhập vì ca COVID-19

Chung cư Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) với 1.054 người bị phong tỏa từ tối 13-3 sau khi có một ca nghi nhiễm COVID-19. Đến sáng nay, ca này được xác định là bệnh nhân số 48. 

Toàn bộ chung cư với ba cổng bị phong tỏa hoàn toàn, lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố, dân phòng, y tế... túc trực. Đến chiều 14-3, ở đây vẫn nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Phía bên trong, người dân được khuyến cáo không đi ra ngoài, đặc biệt là khu vực tầng  1 - nơi sinh sống của bệnh nhân thứ 48 dương tính với COVID-19.  

Ở dưới sảnh chung cư, vài người dân đứng, ngồi tỏ thái độ lo lắng. Họ không được phép ra ngoài và chỉ có thể liên lạc với người thân qua điện thoại.

Một người phụ nữ giao gạo được yêu cầu chờ ở cổng. Việc mua đồ ăn, thức uống giao nhận phải có sự đồng ý của lực lượng chức năng. 

Sáng cùng ngày, việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng được tiếp tục triển khai. 

Người đàn ông giao nước rất cẩn thận khi xịt nước khử trùng vào từng bình nước nhận từ chung cư. 

Thanh niên giao hàng GrabBike được yêu cầu đứng ở ngoài. Hàng hóa người dân bên trong gọi phải được lực lượng dân phòng hoặc bảo vệ dân phố nhận giùm.

Sáng cùng ngày, nhiều phóng viên tới tác nghiệp được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan để được tác nghiệp. 

Bên dưới chung cư, lực lượng chức năng túc trực từ tối ngày hôm trước. Dự kiến việc phong tỏa, cách ly sẽ được triển khai đến khoảng 14 ngày nhằm mục đích an toàn. 

Đại diện UBND phường 14 (quận 10) cho biết vào sáng cùng ngày đã hỗ trợ người dân khẩu trang, nước sát khuẩn, thức ăn sáng, nước uống... Ngoài ra sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ người dân trong những ngày kế tiếp. 

Một thanh niên cho biết mình sống ở trong chung cư Hòa Bình, đã đi chơi từ tối ngày hôm trước, nay trở về và không được vào. Người này được giải thích lý do không được vào chung cư vì an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm