Chuẩn bị ra nước ngoài, trùm ma túy bị bắt

Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) vừa bắt giữ bị can Đỗ Thành Nam, quê Mộc Châu, Sơn La, người mang hai quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hà Nội.

Khi bắt giữ Nam trong một nhà nghỉ ở quận 5, TP.HCM, bị can sử dụng tên giả để thuê phòng.

Buôn ma túy xuyên biên giới

Năm 2012, công an xác lập chuyên án, phá đường dây ma túy do Nguyễn Bích Ngọc cầm đầu. Kết quả là công an khởi tố gần 150 bị can, thu giữ hơn 110 bánh heroin, ma túy đá và hàng trăm ngàn viên ma túy tổng hợp cùng tổng số tiền tang vật, tài sản hơn 20 tỉ đồng…

Qua điều tra, công an kết luận đường dây này đã mua bán hơn 32.000 bánh heroin, 500.000 viên ma túy tổng hợp, gần nửa tạ ma túy đá.

Lúc này, Nam nhanh chân trốn thoát nên Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã với bị can này.

Trong thời gian trốn truy nã, Nam tiếp tục móc nối, cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa lên Cao Bằng. Tháng 9-2017, Công an TP Hà Nội phá đường dây ma túy này, thu giữ 15 bánh heroin, súng, đạn và lựu đạn. Tuy nhiên, lần nữa Nam lại trốn thoát nên Công an TP Hà Nội lại phải ra thêm quyết định truy nã đặc biệt đối với Nam.

“Nam chỉ đứng sau chỉ đạo điều hành đường dây và không bao giờ lộ mặt. Người này còn sử dụng nhiều tên gọi khác nhau với nhiều chứng minh nhân dân giả để điều hành hoạt động giao dịch với mục đích đánh lạc hướng và gây khó khăn cho lực lượng công an” - trinh sát C47 nói.

Bị can được di lý về Quảng Ninh để điều tra. (Ảnh công an cung cấp)

Giao dịch qua xe ôm của người tình

Sau một thời gian thu thập chứng cứ và truy lùng, các trinh sát C47 đã xác định Nam đang lẩn trốn ở Cần Thơ nên tung quân đi bắt.

Tuy nhiên, khi đến nơi, Nam đã kịp bỏ trốn về Hậu Giang. Khi các trinh sát đến Hậu Giang, ông trùm đã không còn tại địa phương này.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định bị can đang lẩn trốn tại TP.HCM. Tại đây, các trinh sát tung quân đi khắp các địa bàn trong TP.HCM, đến những nơi Nam có khả năng xuất hiện… Cuối cùng, công an xác định bị can sử dụng giấy tờ giả thuê phòng trong một nhà nghỉ ở quận 5, TP.HCM và đang tìm đường trốn ra nước ngoài.

“Nam sử dụng chứng minh giả để thuê phòng và cắt hết mọi liên lạc với bên ngoài. Thức ăn và thông tin được một lái xe ôm thân tín của người tình mang lên” - trinh sát kể.

Sau khi xác định chính xác nơi Nam lẩn trốn, các đơn vị nghiệp vụ phối hợp bất ngờ bắt giữ, Nam không kịp phản ứng. “Ngay khi bị bắt, bị can thừa nhận là người đang bị truy nã. Người này rất ranh mãnh, làm chứng minh nhân dân giả, di chuyển liên tục qua nhiều tỉnh, thành, thoắt ẩn thoắt hiện nên anh em rất cực khi theo dấu kẻ này” - trinh sát cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm