Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu báo cáo vụ cháy làm 4 người tử vong

Ngày 6-6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh báo cáo vụ cháy khiến bốn người trong một gia đình tử vong vừa xảy ra tại tỉnh này.

Ông Minh cho biết, đã xem clip người dân ghi lại vụ việc và nắm được ý kiến người dân khi cho rằng công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn thiếu chuyên nghiệp.

“Tôi đã yêu cầu báo cáo diễn biến, hoạt động xử lý vụ cháy và nguyên nhân cháy cụ thể”, ông Minh thông tin.

Vụ cháy xảy ra vào sáng 5-6 làm bốn người trong gia đình tử vong.

Liên quan đến vụ cháy khiến bốn người trong gia đình tử vong ở Quảng Ngãi, mạng xã hội xuất hiện nhiều clip ghi lại hoạt động chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh này.

Qua đó, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng chữa cháy chậm triển khai các phương án chữa cháy, thiếu trang thiết bị, thiếu chuyên nghiệp. Khi các nạn nhân được đưa ra ngoài thì họ đã tử vong.

Trái lại, nhiều ý kiến nhận định ngôi nhà xảy ra vụ cháy chứa nhiều vật dụng dễ cháy, nhiều vật cản, không có cửa thoát hiểm nên việc chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khó khăn.

Khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện bốn người đã tử vong.

Như PLO đã thông tin, sáng 5-6, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận tin báo về việc xảy ra vụ cháy tại số nhà 812, đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC điều động bốn xe chữa cháy, một xe bồn, một xe cứu nạn, cứu hộ và 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Tuy nhiên, ngôi nhà xảy ra vụ cháy là cơ sở kinh doanh, chỉ có một cửa chính, không có lối thoát.

Khi đám lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện bốn người đã tử vong gồm anh Bùi Phước T. (35 tuổi, quê phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi), chị Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi, quê xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi), cháu Bùi Phước T. (sáu tuổi) và cháu Bùi Phước Đ. (ba tuổi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm