Chủ tịch Hóc Môn: Kiểm tra, tạm đình chỉ ngay công an khu vực

Sáng 21-8, ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM khởi đăng loạt bài điều tra “Trường gà trực tuyến khuấy đảo vùng ven”, phản ánh về hoạt động của các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, chủ tịch UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo khẩn.

Các con bạc chăm chú theo dõi màn hình đá gà trực tuyến để đặc cược

Theo đó, giao trưởng công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự huyện tổng rà soát, triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ để xử lý nghiêm các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn để xử lý nghiêm. Báo cáo sơ bộ kết quả thực hiện cho UBND huyện trong ngày 23-8.

Giao đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự huyện, trưởng công an xã – thị trấn phải chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các điểm đá gà qua mạng; nếu trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra các tụ điểm cờ bạc (đá gà mạng…) thì tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan.

Giao chủ tich UBND xã Xuân Thới Sơn xác minh nội dung bài viết “Trường gà trực tuyến khuấy đảo vùng ven” do báo Pháp Luật TP.HCM đăng ngày 21-8, báo cáo kết quả cho UBND huyện trong buổi sáng 21-8.

Trường hợp thông tin báo phản ánh đúng, đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với công chức văn hóa-xã hội, công an khu vực phụ trách địa bàn để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ngoài ra, yêu cầu chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội, trưởng công an xã có bản tường trình, nêu rõ lý do tại sao không phát hiện và báo cáo đầy đủ việc tồn tại các điểm đá gà mạng trên địa bàn (Theo báo cáo của xã trước đây không có các điểm đá gà mạng này). Báo cáo kết quả cho UBND huyện trong sáng cùng ngày.

Tập trung rà soát, thống kê các điểm đá gà mạng trên địa bàn xã, báo cáo UBND huyện  trong ngày 23-8, đồng thời chỉ đạo xử lý dứt điểm trong tháng 8-2019. Nếu trong tháng 9-2019, vẫn còn tồn tại điểm đá gà mạng, huyện sẽ xử lý trách nhiệm chủ tịch UBND xã, trưởng công an xã.

Văn bản chỉ đạo khẩn của  chủ tịch UBND huyện Hóc Môn xử lý tình trạng các trường gà trực tuyến trên địa bàn mà Pháp Luật TP.HCM phản ánh

Giao chủ tịch UBND xã – thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của huyện tại Văn bản số 69/UBND-M ngày 20-5 về xử lý các tụ điểm đá gà qua mạng hoạt động trên địa bàn huyện Hóc Môn và các văn bản có liên quan; tập trung rà soát, xử lý dứt điểm các tụ điểm đá gà qua mạng trên địa bàn huyện trong tháng 8-2019. Đồng thời chủ động tiến hành xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan trong trường hợp có phát sinh vụ việc tương tự tại xã Xuân Thới Sơn (có tụ điểm mà báo chí đã phản ánh không nằm trong danh sách báo cáo trước đây của các xã). Báo cáo kết quả đảm bảo thời gian quy định (trước 11 giờ ngày 22-8-2019)

Trong tháng 9-2019, vẫn còn tồn tại các điểm đá gà qua mạng, chủ tịch UBND, trưởng công an xã – thị trấn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo trên.

Như Pháp Luật TP.HCM vừa thông tin, liên tục trong nhiều ngày tìm hiểu, chúng tôi xác định khu vực xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM có rất nhiều điểm đá gà qua mạng và các sới gà di động cho các con bạc thỏa máu đỏ đen.

Sau khi thâm nhập, trong vai người dân, chúng tôi gọi điện thoại phản ánh đến những người có trách nhiệm về chuyện cờ bạc công khai này nhưng rồi chúng vẫn tồn tại...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm