Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ sập trường mầm non

Tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo TP Hà Nội với các quận, huyện trên địa bàn vào sáng nay (25-9), chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo vụ sập Trường Mầm non Vườn Xanh xảy ra lúc 3 giờ sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ việc.

Báo cáo vụ việc trên, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải cho biết hơn 3 giờ sáng 25-9, trong quá trình thi công thì Trường Mầm non Vườn Xanh bị sập khoảng 500 m2 sàn. Đây là ngôi trường tư thục thuộc khu đô thị Mỹ Đình -Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), đã được Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng.

“Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo quận đã nắm tình hình. Rất may không có thiệt hại về người. Quận sẽ khẩn trương báo cáo lãnh đạo TP những vấn đề liên quan đến vụ việc” - ông Hải nói.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ sập trường mầm non ảnh 2
Trường mầm non bị sập sáng nay (25-9).

Trong khi đó, ông Bùi Văn Tứ, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 1, thông tin đơn vị đang phối hợp với cơ quan điều tra để khám nghiệm hiện trường. Trước khi bị sập, công trình xảy ra hiện tượng rung lắc, công nhân tại đây kịp thời chạy ra ngoài nên không có ai bị thương vong.

Một số người dân sống trong khu vực cho biết dự án đã xây dựng đến tầng ba và mới đổ mái vào chiều 24-9, đến rạng sáng nay thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Tại hiện trường, một phần diện tích lớn của công trình sập hoàn toàn, các cột trụ gãy đổ. Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm gồm công an quận, thanh tra xây dựng, VKS... cùng lãnh đạo phường Mỹ Đình 1 đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV, dự án trường học này bị "đắp chiếu" nhiều năm nay, gần đây tiến hành xây dựng lại thì xảy ra sự cố.

Thông tin công bố tại công trình thì chủ đầu tư là Trường Mầm non Vườn Xanh; đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Trần Vũ; đơn vị giám sát là Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hải Đăng; thời gian thi công và hoàn thành năm 2016-2017.

Được biết ngôi trường được xây dựng trên ô đất diện tích gần 4.400 m2 thuộc khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Trường được UBND TP Hà Nội cho thuê đất tại Quyết định số 5417/QĐ-UBND ngày 20-10-2009 cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục. Ngày 4-11-2010, Sở TN&MT ký hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư. Sau một thời gian “đắp chiếu”, dự án xây dựng trường mầm non này được khởi động lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm