Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ 2 vụ dâm ô bé trai ở thang máy

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản giao Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các vụ dâm ô bé trai trong thang máy chung cư theo phản ánh của báo chí.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại mỗ, quận Bắc Từ Liêm). Ảnh: Cắt từ clip

Ông Chung cũng yêu cầu Công an Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa tình trạng dâm ô trẻ em tại nơi công cộng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho trẻ em. Kết quả điều tra, làm rõ vụ việc phải báo cáo về Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước 30-6.

Trước đó, báo chí liên tiếp phản ánh các vụ việc bé trai bị dâm ô trong thang máy chung cư trên địa bàn TP Hà Nội.

Vụ thứ nhất xảy ra khoảng 21 giờ ngày 17-6 tại chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại mỗ, quận Bắc Từ Liêm).

Qua camera giám sát thang máy, phát hiện một người đàn ông có hành vi giơ chân đá vào bộ phận nhạy cảm của một bé trai 6 tuổi khi đi cùng. Sau đó, Ban quản lý chung cư đã mời công an vào cuộc xác minh. Người này được xác định là khách của một hộ dân trong chung cư.

Thang máy chung cư 25 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Vụ thứ hai cũng xảy ra vào tối 17-6, tại thang máy tòa nhà N03, chung cư 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Ông DTH (65 tuổi, trú chung cư 25 Lạc Trung) đã có hành vi dâm ô bé trai đi cùng thang máy, sau khi phát hiện vụ việc, gia đình bé trai đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 20-6, Công an quận Hai Bà Trưng đã có quyết định tạm giữ hình sự ông H. Tại cơ quan công an, ông H. đã thừa nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm