Chủ tịch Bắc Ninh thông tin vụ nổ xe khách kinh hoàng

Sáng 22-2, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan chức năng đã xác định được danh tính một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ xe khách nổ kinh hoàng vào đêm 21-2.

Theo đó, người này bước đầu được xác định là Dương Văn Trung (quê Hiệp Hòa, Bắc Giang, thường trú tỉnh Quảng Ninh). 

Nạn nhân tử vong còn lại vẫn chưa thể làm rõ thông tin do thi thể không còn nguyên vẹn.

Đã có thêm hai nạn nhân nhập viện trong vụ xe khách nổ kinh hoàng. Ảnh: TUYẾN PHAN

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xác định được thêm bốn người có mặt trên xe tại thời điểm xảy ra vụ nổ.

Trong đó, hai người bị thương nhẹ nên đã tự về nhà. Hai người còn lại sau khi xảy ra vụ nổ đã tự vào BV Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) để điều trị. Đến sáng nay, một người chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia, một người chuyển lên BV Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).

"Khi lực lượng chức năng tới hiện trường thì họ đã đi rồi. Ngay sau đó, công an cũng đã lấy lời khai với các nạn nhân này. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang chờ cơ quan công an làm rõ" - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tổng số người bị thương vong trong vụ tai nạn là 16 nguời, gồm hai tử vong và 14 nhập viện.

Trước đó, khoảng 23 giờ đêm qua (21-2), tại khu vực quốc lộ 18 đoạn qua địa phận huyện Quế Võ, Bắc Ninh, xe khách giường nằm 14B-006.94 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh đến đoạn đường này thì bất ngờ phát nổ.

Hậu quả khiến hai người tử vong, 12 người khác bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin về vụ việc, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, ban giám đốc cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu, điều tra nguyên nhân vụ nổ, đồng thời phân luồng giao thông.

Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết có 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách được đưa vào BV đa khoa tỉnh cấp cứu. Trong số này, không có ai bị thương quá nặng. 

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cũng như tới bệnh viện ngay trong đêm để thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm