Chủ quán bánh căn vỉa hè ở Nha Trang bị phạt 1 triệu đồng

Chiều 14-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Hữu Lý, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 1 triệu đồng đối với chủ quán bán bánh căn trên vỉa hè tại 51 Tô Hiến Thành, TP Nha Trang.

Các hành vi vi phạm của quán bị xử phạt gồm: Không khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp làm dịch vụ, không tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân viên.

Đĩa bánh căn tôm sáu cái có giá 150.000 đồng. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

“Chúng tôi chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai hành vi này. Riêng hành vi không niêm yết giá, chúng tôi chỉ cảnh cáo vì vi phạm lần đầu. Theo quy định, nếu họ tái phạm sẽ xử phạt bằng tiền” - ông Lý cho biết.

Đánh giá về mức giá tại quán bánh căn trên, ông Lý nói: Tôi cũng đã trực tiếp đi khảo sát rồi. Với những nhà quản lý như chúng tôi, so với mặt bằng giá cả chung của TP Nha Trang, 12 cái bánh căn tôm, mực cùng hai viên xíu mại mà bán đến 250.000 đồng là quá đắt. Ở đây lại bán vỉa hè, một đĩa bánh căn có sáu cái mà đến 150.000 đồng là rất vô lý. Hơn nữa, việc không niêm yết giá như kiểu đánh đố người ta. Khi tính tiền, người ta nghĩ là việc đã rồi!”.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 11-4, chị NH (ngụ TP Nha Trang) cùng hai người bạn ăn một đĩa bánh căn tôm, một đĩa bánh căn mực (mỗi đĩa sáu cái) cùng hai viên xíu mại tại quán bánh căn vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành với giá tổng cộng 250.000 đồng. Chị H. cho rằng giá bánh căn như vậy là “chặt chém” trong khi chủ quán nói rằng bình thường đã bán như vậy do tôm, mực đều tươi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm