Xã nói gì về các trường gà trực tuyến ở Hóc Môn?

Theo bà Hân, tại các điểm đá gà trực tuyến mà Pháp Luật TP.HCM phản ánh cũng như các điểm khác, đoàn kiểm tra không phát hiện có chuyện đá gà trực tuyến. “Tuy nhiên, có ba hộ thừa nhận có cho thuê mặt bằng và người thuê có tổ chức cá độ trực tuyến. Chủ nhà cho hay đã chấm dứt hợp đồng vào cuối tháng 5-2019 và không có hoạt động cá độ nữa” - bà Hân nói.

Bà Ngô Thị Hoàng Hân, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn, trao đổi với phóng viên. Ảnh: TIẾN - VĂN

Bà Hân cũng cho hay có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cờ bạc ở địa phương và xã có theo dõi, yêu cầu bà con cam kết không cho thuê mướn mặt bằng làm điểm tổ chức cá độ, đa phần những người thuê mặt bằng làm nơi cá độ là từ địa bàn khác đến.

Bà Hân cho hay: Từ đầu năm 2019, UBND xã cũng xây dựng kế hoạch kiểm tra liên ngành nhiều lĩnh vực. Sau đó, công an xã làm một danh sách báo cáo các điểm nghi vấn (có màn hình, CPU nhưng không phát hiện hoạt động) để vận động bà con cam kết không cho thuê để hoạt động cá độ.

“Thực tế, trước đến nay chưa phát hiện, bắt quả tang một trường hợp nào hoạt động đánh bạc bằng hình thức đá gà trực tuyến” - ông Trần Văn Vui, công chức văn hóa - xã hội xã Xuân Thới Sơn, nói. Ông cũng thông tin là qua kiểm tra thực tế, không phát hiện các loại máy móc dùng cho cá độ và không còn bàn ghế, vật dụng phục vụ cho việc này.

Ông Vui cũng cho hay những địa chỉ tổ chức cá độ qua mạng, chủ nhà không có thông tin rõ ràng về người thuê, chỉ thỏa thuận miệng. “Chúng tôi không có nghiệp vụ để bắt quả tang vì người tổ chức cá độ chuyển màn hình nhanh, khó xử lý” - ông Vui nói.

Còn bà Hân thì cho rằng loại hình cờ bạc trực tuyến khó bắt quả tang, phải có nghiệp vụ của công an. “Tuy nhiên, ở khu vực nông thôn công an chính quy không có nhiều” - bà nói.

Trong thời gian tới địa phương sẽ kiểm soát và tuyên truyền, vận động bà con không cho thuê mặt bằng để tổ chức cờ bạc. Đối với con em địa phương có tham gia thì cố gắng tuyên truyền trong gia đình để có phương pháp giáo dục, quản lý con được tốt hơn.

Về việc tạm đình chỉ công chức văn hóa - xã hội và công an khu vực theo chỉ đạo của chủ tịch huyện Hóc Môn, bà Hân cho biết xã đang chờ chỉ đạo từ UBND huyện. Bởi qua kiểm tra thực tế, bà con cũng xác nhận là những người thuê có tổ chức đá gà mạng nhưng không còn hoạt động từ cuối tháng 5.

Tuy nhiên, thực tế là ngày 12-6 chúng tôi đã gọi điện thoại trực tiếp với Công an xã Xuân Thới Sơn phản ánh tình trạng cờ bạc nhưng đến ngày 20-6 chúng tôi quay lại những địa điểm phản ánh thì các điểm này vẫn hoạt động bình thường. Trả lời về vấn đề này, phó chủ tịch xã Xuân Thới Sơn yêu cầu chúng tôi gửi câu hỏi và sẽ trả lời bằng văn bản sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm